Tag: nghề biển

Cuộc thi Lan tỏa năng lượng tích cực 2023: Những người tàn nhưng không phế

Ở xứ biển Gò Công, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau có một phụ nữ khiếm thị làm nghề vá lưới và người đàn ông hơn 34 năm đi biển dù không thể đứng lên.

Nghề biển gặp thách thức lớn trong 'bão giá' xăng dầu

TTO - Nghề đi biển, khai thác thủy hải sản có thể xem là ngành chịu ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề nhất trong cơn 'bão giá' xăng dầu.

Độc đáo nghề nghe tiếng cá

TTO - Ở làng chài Phước Hải (huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), một số ngư dân có khả năng kỳ lạ đặc biệt: nghe được tiếng cá kêu, hơi luồng cá bơi dưới biển khi lặn mình xuống nước.

Cây chà trên biển của ai?

TTO - TAND huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, buộc bị đơn phải trả lại cây chà được sử dụng trong việc hỗ trợ đánh bắt cá trên biển.

Lễ hội cầu ngư Phú Yên nhận Bằng di sản văn hóa phi vật thể

TTO - Nhân ngày di sản Việt Nam 23-11, sáng nay sở VHTT&DL Phú Yên tổ chức lễ đón nhận Bằng di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Lễ hội cầu ngư tỉnh Phú Yên”.

Làng chài thiếu người đi biển

TT - Các làng chài vùng biển Hải Phòng giờ than trời vì cá, mực đầy nhưng tàu chẳng thể ra khơi vì thiếu lao động, thiếu bạn thuyền có kinh nghiệm. Đến lao động trẻ tại chỗ cũng chẳng ngó ngàng nghề biển.

Con cá, cây cau, nhà tre dừa và chuyện thôn Cẩm Thanh

TTCT - Những ngư dân không chỉ sống bằng nghề biển mà còn đổi đời nhờ biết khai thác bền vững môi trường. Đó là chuyện ở thôn Cẩm Thanh, TP Hội An, Quảng Nam.

Muôn nẻo mưu sinh xứ Hàn - Kỳ 3: Rủi ro nghề biển

TT - Thành phố cảng Busan là nơi tập trung chủ yếu số lượng lao động Việt làm nghề biển trên đất Hàn. Nói là tập trung nhưng thật ra để gặp được những ngư dân Việt ở đây thì phải đợi đến ngày rằm hằng tháng.