Tag: Ngày thương binh liệt sĩ

Nguyễn Trọng Tuyển - bí mật sự hy sinh anh hùng - Kỳ cuối: Thà hy sinh, chứ không đầu hàng

Khi cố gắng giải mã Bí thư Tỉnh ủy Gia Định, liệt sĩ Nguyễn Trọng Tuyển - người được đặt tên đường ở TP.HCM, chúng tôi đã gặp khó khăn về tư liệu.

Nguyễn Trọng Tuyển - bí mật sự hy sinh anh hùng - Kỳ 2: Cuộc chia tay vĩnh biệt

Liệt sĩ Nguyễn Trọng Tuyển, bí thư Tỉnh ủy Gia Định, hy sinh như thế nào? Đây là câu hỏi lịch sử mà nhiều người còn rất lờ mờ.

Không lãng quên

Ngày Thương binh liệt sĩ, hàng triệu người Việt bằng cách này hay cách khác vẫn bày tỏ niềm tri ân với người ngã xuống theo cách của mình.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Tri ân những người ngã xuống: Về xóm anh hùng 'Cây số 52'

Trong chiến tranh, có một xóm được đặt mật danh "Cây số 52". Đó là xóm Tân An ở Quảng Ngãi, nơi có 52 gia đình thì đến 50 gia đình liệt sĩ.

Đại tướng Phan Văn Giang: Tinh thần yêu nước đã thấm vào máu thịt mỗi người

"Tinh thần yêu nước, ý chí quật cường, đức hy sinh vì Tổ quốc luôn được nuôi dưỡng trong hoàn cảnh khắc nghiệt, thấm vào máu thịt của mỗi người”, đại tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh.

PC Đà Nẵng: Nhiều hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2023), Đoàn PC Đà Nẵng đã dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ Huyện Hòa Vang.

Đọc báo cùng bạn 26-7: Siết điều kiện xe đưa đón học sinh

TP.HCM tri ân 120 người có công tiêu biểu; Cảnh báo trang web giả mạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Gỡ trăn trở cho 'liệt sĩ sống'

Thương tật 100%, ông Nguyễn Văn Tíu (thương binh 1/4) đã có quãng thời gian suốt 44 năm an dưỡng ở trung tâm điều dưỡng thương binh và được gọi với danh xưng đặc biệt - "liệt sĩ sống".

Công an Kiên Giang thay hoa mới cho gần 4.500 mộ liệt sĩ

4.495 mộ phần anh hùng liệt sĩ ở nghĩa trang liệt sĩ Kiên Giang được đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Kiên Giang lau chùi, thay hoa mới.