Tag: ngày Thầy thuốc VN

Thủ tướng kêu gọi toàn dân thực hiện chương trình "Sức khỏe VN"

TTO - Sáng 27-2, kỷ niệm 64 năm Ngày thầy thuốc VN và cũng là ngày Bộ Y tế phát động chương trình "Sức khỏe VN".

Lãnh đạo TP.HCM thăm, chúc mừng các thầy thuốc

TTO - ​Ngày 26-2, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang dẫn đầu đoàn cán bộ TP tới thăm và chúc mừng các bệnh viện và bác sĩ nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2.

Không chỉ chữa bệnh mà phải mang lại những tình cảm ấm áp

TTO - Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã phát biểu như trên, khi tham dự buổi lễ kỷ niệm Ngày thầy thuốc VN 27-2, được Bộ Y tế tổ chức đúng vào ngày 27-2 tại Hà Nội.

Ngày thầy thuốc VN 27-2 và 1.001 chuyện 'buồn' của nghề

TTO - Nhân Ngày thầy thuốc VN, bác sĩ Hải Vân (Đồng Tháp) đã gởi đến TTO bài viết về những chuyện buồn thường xảy ra ở vùng quê do sự thiếu hiểu biết của bệnh nhân. Để góp thêm một góc nhìn, xin giới thiệu bài viết này.

Làm hết sức vì mong đợi của người bệnh

TT - Người dân mong đợi gì ở ngành y tế TP.HCM? Ngành y tế TP sẽ làm gì, mỗi cơ sở y tế, mỗi cán bộ y tế cần làm gì để biến mong đợi của người dân thành hiện thực?

Khánh thành tượng đài bác học Yersin nhân ngày Thầy thuốc VN

TTO - Ngày 25-2, ĐH Y Hà Nội tổ chức lễ khánh thành bức tượng của nhà bác học người Pháp Alecxandre Yersin, Hiệu trưởng đầu tiên của ĐH Y Hà Nội và cũng là người tìm ra vi trùng dịch hạch.

Sẽ tìm cơ chế tự chủ cho các bệnh viện

TT - Ông Nguyễn Thành Phong - ủy viên Trung ương Đảng, chủ tịch UBND TP.HCM - đã thông tin như trên tại buổi thăm hỏi bác sĩ Đoàn Thúy Ba - Anh hùng lao động, nguyên thứ trưởng Bộ y tế - nhân ngày thầy thuốc VN 
(27-2) vào ngày 24-2.

​Thầm lặng góp mật ngọt cho đời

TT - Dù chỉ làm những công việc bình thường và chịu không ít thiệt thòi, nhiều thầy thuốc vẫn tận tụy làm việc bằng tất cả tấm lòng. Như con ong chăm chỉ, họ thầm lặng góp mật ngọt cho đời.

​Nghề y phải vì người nghèo

TT - Đa số bệnh nhân khi nhập viện đều đã ở thế đường cùng, cả về tình trạng sức khỏe lẫn điều kiện kinh tế. Làm nghề y, do vậy, phải luôn trăn trở và hướng tới số đông này.

​Lớp trẻ cần được truyền cảm hứng

TT - Đó là chia sẻ của ông Võ Văn Thưởng - ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM - khi đến thăm, chúc mừng các thầy thuốc chiều 26-2 nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thầy thuốc VN (27-2-1955 - 27-2-2015).