Tag: Ngày độc lập

Châu Âu và 'bài kiểm tra' đoàn kết

TTO - Phương Tây chúc mừng Ukraine nhân ngày độc lập 24-8 bằng các cam kết viện trợ hàng tỉ USD. Nguồn lực từ các đồng minh là yếu tố quan trọng giúp Kiev kháng cự hơn nửa năm qua, nhưng sự ủng hộ này có thể kéo dài?

Kỷ niệm Ngày Độc lập Bờ Biển Ngà (8-8), các quan chức bóng đá nước này đã có một trận đấu giao hữu khá thú vị và một 'sếp lớn' đã ghi một bàn thắng rất hài hước đang gây sốt trên mạng xã hội.

TTO - Nhiều hiện vật gốc liên quan đến Ngày Độc lập 2-9 đang được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia như Tuyên ngôn độc lập, micro Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập, chiếu thoái vị của vua Bảo Đại, Hiến pháp năm 1946...

Những kỷ vật thiêng liêng - Kỳ cuối: Chiếc micro lễ đài 2-9 và tờ báo ngày Độc lập

TTO - Thời khắc lịch sử thiêng liêng 2-9-1945 ở quảng trường Ba Đình, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh đứng trước micro trên lễ đài, đọc bản Tuyên ngôn độc lập trước đồng bào đã in vào trái tim người dân nước Việt.

30-4 xem lại Ngày cuối cùng của chiến tranh

TTO - Đúng vào ngày 30-4-2005, ba mươi năm sau chiến tranh một đoàn làm phim đã vào TP.HCM để tìm câu trả lời cho câu hỏi: Ngày cuối cùng của chiến tranh ra sao?

Vùng lên khi sơn hà nguy biến

TTO - “Cuộc kháng chiến bắt đầu!”, câu kết trong Lời kêu gọi của Ủy ban kháng chiến Nam bộ sáng 23-9-1945 được nhiều người lặp lại ở các hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Nam bộ kháng chiến.

Ngày độc lập

TTCT - Để xem tuần này, ngày 21-7, người Bỉ mừng quốc khánh như thế nào. Không vì chuyện đau lòng xảy ra ở Nice (Pháp) tuần trước mà sợ hãi hủy bỏ các hoạt động kỷ niệm ngày độc lập, nhưng trong hồ sơ chống khủng bố và sổ tay cảnh sát đã ghi nhớ thêm vũ khí đáng sợ mới: xe tải.

Xem Ngày độc lập 2 - Tái chiến: ít nhiều ấn tượng

TTO - Tròn 20 năm kể từ chiến thắng của loài người trước những kẻ ngoài hành tinh xâm lăng trái đất trong bộ phim Ngày độc lập (1996), đến nay Ngày độc lập 2: Tái chiến trở lại với sự háo hức mới.

Angelababy xinh đẹp trong phim bom tấn Ngày độc lập: tái chiến

TTO - Trong bộ phim bom tấn Ngày độc lập: tái chiến, Angelababy đóng vai Rain, một nữ phi công máy bay chiến đấu chống lại cuộc xâm lăng trái đất của người ngoài hành tinh.

Xem nghe trong tuần từ 20-6 đến 26-6

TTO - TP.HCM: Hòa nhạc giao lưu International Voices vào 20g ngày 23-6 tại Nhạc viện TP.