Tag: ngành y dược

Không ủng hộ đưa môn văn vào tuyển sinh ngành y

Ý kiến của đa số bạn đọc phản hồi về Tuổi Trẻ Online cho rằng đưa môn văn vào tổ hợp xét tuyển ngành y là không nên.

Bệnh hiếm ở trẻ em:  Bác sĩ và ba mẹ không buông tay

Con mắc bệnh hiếm, không có thuốc điều trị, không sống được lâu hoặc phải điều trị suốt đời… những thông tin ấy như lưỡi dao bén cắt vào trái tim những người làm cha mẹ.

Tư vấn: Trường y dành bao nhiêu học bổng cho sinh viên khó khăn?

Muốn trúng tuyển vào ngành y khoa của Trường đại học Y Dược TP.HCM thì nên tập trung ôn luyện môn học nào?

Học sinh băn khoăn học y dược lâu, học phí cao

Nhiều học sinh cho biết muốn chọn ngành y dược nhưng lo ngại thời gian học dài, chi phí cao… Vậy có nên chọn học ngành này?

Tối 4-1 tư vấn trực tiếp: Nhóm ngành y dược gồm những ngành nào, cơ hội việc làm ra sao?

TTO - 'Nhóm ngành y dược gồm những ngành nào, cơ hội việc làm ra sao?' là chủ đề buổi tư vấn tiếp theo của chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2022 sẽ diễn ra tối 4-1-2022.

Đào tạo ngành y dược 'trăm hoa đua nở', cảnh báo hậu quả khôn lường

TTO - Mùa tuyển sinh năm 2021 ghi nhận sự "trăm hoa đua nở" các ngành đào tạo về sức khỏe tại nhiều trường ĐH. Thậm chí, nhiều trường vốn có thế mạnh về kinh tế, xã hội cũng tham gia đào tạo các ngành y dược.

Đọc báo cùng bạn 12-1: Đua nhau đào tạo ngành y dược

TTO - Chương trình có nhiều thông tin cập nhật: Trung tá CSGT hi sinh trong lúc tuần tra trên sông Đuống; Hoàn thành số hóa truyền hình mặt đất, thêm tần số cho mạng 5G; Khởi tố nam tiếp viên làm lây lan dịch COVID-19...

Miễn 100% học phí cho thí sinh học Cao đẳng Y Dược năm 2020

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo sẽ miễn toàn bộ 100% học phí năm 2020 cho học sinh tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia có nguyện vọng đăng ký theo học Cao đẳng Y Dược học Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và TP.Yên Bái.

ĐH Huế công bố điểm sàn, riêng ngành Y dược và Sư phạm vẫn chưa có điểm

TTO - ĐH Huế vừa công bố điểm sàn các ngành học tại các trường, khoa, phân hiệu thành viên. Riêng các ngành của ĐH Y dược và ĐH Sư phạm vẫn chưa có điểm sàn.

ĐH Duy Tân và 2 giải nhất tại Hội nghị KHCN ngành y - dược

Diễn ra từ ngày 17 đến 19-5-2018, Hội nghị khoa học công nghệ tuổi trẻ các trường đại học, cao đẳng y - dược Việt Nam 2018 thu hút đông đảo các nhà khoa học trẻ, sinh viên trên toàn quốc tham dự.