Tag: ngành nông nghiệp

Giá lúa đông xuân nơi tăng nơi giảm

Trong khi vùng sông Tiền, sông Hậu giá lúa đang tăng thì cánh các tỉnh ven biển, giá lúa có chiều hướng giảm.

Sau Tết, giá lúa đông xuân biến động ra sao?

Nếu như trước Tết giá lúa dao động 9.400-9.500 đồng/kg thì sau Tết, giá lúa đông xuân chỉ còn khoảng 8.600-8.900 đồng/kg tùy loại. Doanh nghiệp, chính quyền nói gì về giá lúa đông xuân khi vào thu hoạch đồng loạt?

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Thành công của ngành nông nghiệp không phải là ăn may

Nhân dịp đầu năm mới Giáp Thìn, báo Tuổi Trẻ đã có buổi đối thoại với Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan về các thành tích của ngành nông nghiệp trong thời gian qua và các định hướng phát triển trong thời gian tới.

Để chiếc bánh nông nghiệp lớn hơn

Nông dân nhiều nơi "ăn Tết lớn" nhờ vào lúa, sầu riêng. Điều này đã đóng góp vào thành tích ấn tượng của ngành nông nghiệp nước nhà. Thêm tin vui với Luật Đất đai mới thông qua, thêm hy vọng với nông nghiệp hiện đại hơn, khấm khá hơn.

18 cống hạn mặn không hoạt động được vì chưa có điện

Có 18 cống ngăn hạn mặn đã xây dựng xong nhưng chưa có điện nên không hoạt động được.

Nhật Bản siết những quy định nhận trợ cấp trong lĩnh vực nông nghiệp

Bộ Nông - Lâm - Thủy sản Nhật Bản (MAFF) có kế hoạch bổ sung các điều kiện về môi trường vào các khoản trợ cấp cho các cơ sở nông nghiệp.

​Đồng Nai đổi mới phương thức tiêu thụ nông sản

Toàn tỉnh Đồng Nai hiện có 200 chuỗi liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm được xác lập, với sự tham gia của 103 doanh nghiệp, 65 hợp tác xã, 35 cơ sở giết mổ và 13.809 hộ sản xuất tham gia.

Dịch tả heo châu Phi lây lan rộng, Quảng Trị thiếu hóa chất dập dịch

Ngành nông nghiệp Quảng Trị dự định xin trung ương 15.000 lít hóa chất chống dịch tả heo châu Phi, trong bối cảnh dịch đã lây lan ra 25 xã của 7 huyện, hàng ngàn con heo đã bị tiêu hủy.

Kỹ sư nông nghiệp là ai, bạn đã hiểu gì về nghề kỹ sư nông nghiệp?

Công việc của kỹ sư nông nghiệp cụ thể là gì? Cơ hội nghề nghiệp ra sao?

Diện tích trồng sầu riêng Tây Nguyên tăng quá nhanh

Vài năm trở lại đây, diện tích sầu riêng tăng nhanh ở Tây Nguyên khiến các địa phương lo ngại sẽ không quản lý được chất lượng.