Tag: ngành may mặc

Lo Tết cho người lao động giữa khó khăn

2023 là một năm khó khăn của doanh nghiệp, nhất là ngành may mặc, da giày song nhiều đơn vị vẫn nỗ lực gồng gánh để có thưởng Tết cho người lao động.

May đo thời kỹ thuật số

TTCT - Cuộc sống bận rộn, chuyện bỏ công chọn vải, tìm đến thợ may chọn kiểu, lấy số đo... dường như không còn hợp thời. Một đôi vợ chồng ở TP.HCM đã tìm ra ứng dụng có thể giúp khách hàng lấy số đo trực tuyến chỉ với chiếc điện thoại di động.

Công nhân may mặc có nguy cơ thất nghiệp vì robot

TTO - Trong hai thập kỷ tới, khoảng 56% số người lao động tại 5 quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, có nguy cơ mất việc vì robot, đặc biệt là ngành may mặc.

Ngành may mặc “kêu cứu” vì hàng giả, hàng nhái

TT - Cần cho phép doanh nghiệp được ghi nhận chi phí bảo vệ thương hiệu vào trong giá thành sản phẩm, để các thương hiệu trong nước cạnh tranh với những thương hiệu may mặc nước ngoài.

Đồng Nai, Bình Dương "khát" gần 100.000 lao động

TT - Sau Tết Ất Mùi, hai tỉnh Đồng Nai và Bình Dương, nơi có nhiều khu chế xuất - khu công nghiệp, cần tuyển thêm gần 100.000 lao động.

​Hướng đến tăng trưởng xanh trong ngành may mặc

Cần biết - May mặc là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam, cung cấp các mặt hàng thiết yếu cho đời sống sinh hoạt của nhân dân và giải quyết việc làm cho hàng triệu lao động.

Chuyển giá né thuế: bịt chiêu này lòi chiêu khác

TT - Theo báo cáo của Cục Thuế TP.HCM, tình trạng doanh nghiệp lỗ giả lời thật vẫn xảy ra phổ biến dù cơ quan thuế tăng cường thanh tra, kiểm tra.

TPP thêm Nhật, thêm thời gian đàm phán

TT - Vòng đàm phán tiếp theo của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ diễn ra ở Kota Kinabalu (Malaysia) từ ngày 15 đến 25-7. Diễn biến đáng chú ý nhất của vòng đàm phán này là việc Nhật chính thức tham gia đàm phán.

Du học Nhật Bản ngành may mặc

TTO - * Vui lòng tư vấn về việc du học Nhật Bản ngành may mặc cho người tốt nghiệp cao đẳng may mặc chưa biết tiếng Nhật. Xin cảm ơn! (Đoàn Ngọc Cảm)