Tag: ngành luật

Đào tạo ngành luật gặp khó khi giảng viên không được làm luật sư

Theo các trường đào tạo ngành luật, việc đào tạo ngành này hiện có nhiều khó khăn, đáng chú ý là việc giảng viên luật không được hành nghề luật sư.

Thị trường xăng dầu cần ổn định lâu dài

TTO - Chương trình có nhiều thông tin cập nhật: Cấm biếu, tặng quà lãnh đạo, đảm bảo xăng dịp Tết; Bỗng dưng mất việc, Tết này ra sao?; FIFA kiếm bộn tiền từ World Cup; Hình ảnh đối ngoại mới của ông Tập…

19h30 tối nay 21-12, tư vấn trực tuyến nhóm ngành khoa học xã hội và nhân văn, luật

TTO - ‘Lưu ý gì khi chọn ngành khoa học xã hội và nhân văn, luật?’ là chủ đề buổi tư vấn trực tuyến kế tiếp của Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2022 sẽ diễn ra tối nay 21-12.

Tư vấn tuyển sinh 2022: Lưu ý gì khi chọn ngành khoa học xã hội và nhân văn, luật?

TTO - Buổi tư vấn trực tuyến kế tiếp của Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2022 với chủ đề ‘Lưu ý gì khi chọn ngành khoa học xã hội và nhân văn, luật?’ sẽ tiếp tục diễn ra tối 21-12.

Ngành Luật và Luật Kinh tế: Sứ mệnh của cán cân công lý

Trong xu thế hội nhập quốc tế, việc có nhiều nhân lực am hiểu về pháp luật trong và ngoài nước sẽ hỗ trợ tối đa cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động cũng như phát triển.

Luật - ngành đa dạng nghề nghiệp

TTO - Theo chuyên gia tuyển sinh, luật là ngành đa dạng về nghề nghiệp. Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm việc ở rất nhiều cơ quan: tòa án, viện kiểm sát, luật sư...

Sinh viên Mỹ than 'lỗ' khi học luật

TTO - Chỉ 23% số sinh viên luật ở Mỹ đánh giá chương trình đào tạo họ nhận được xứng đáng với chi phí bỏ ra.

Học viện Biên phòng tuyển sinh thêm ngành luật

TTO - Đây là thông tin vừa được Học viện Biên phòng công bố sau khi được giao thêm chỉ tiêu tuyển sinh ngành luật học ngay trong đợt 1 xét tuyển ĐH năm 2017.

Ngành luật nói chung khác gì với luật kinh tế?

TTO - Có phải ngành luật kinh tế chỉ dạy các luật liên quan đến kinh tế? Ngành luật nói chung có đào tạo chuyên ngành luật kinh tế hay không? (thaomy...@gmail.com)

Đăng ký xét tuyển ĐH 2017: kinh tế, luật, CNTT đang dẫn đầu

TTO - Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, khối ngành kinh tế đang dẫn đầu trong thống kê sơ bộ tốp 100 ngành có số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển nhiều nhất ở các trường ĐH cả nước (tính đến cuối ngày 10-4).