Tag: ngành học

Xét tuyển đại học 2024, những ngành học nào được miễn giảm học phí?

Hiện nay, trong số hàng trăm ngành đào tạo, theo quy định của Nhà nước, có một số ngành được miễn giảm học phí.

Đào tạo ngành ‘nóng’ không phải nhiệm vụ chiến lược của đại học quốc gia

Theo Phó thủ tướng Trần Hồng Hà, đại học quốc gia sẽ phải phụng sự cho những mục tiêu chiến lược và có thể tập trung những vấn đề mà các trường đại học khác chưa quan tâm.

Trực tiếp: Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2023 tại Cà Mau

Đại diện Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) sẽ tư vấn, giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT (đăng ký dự thi, cấu trúc đề thi, định hướng ôn tập...) và quy trình xét tuyển đại học năm nay.

Tìm hiểu nhiều nhưng vẫn không biết chọn ngành nào, làm sao?

Hiện rất nhiều học sinh chưa xác định rõ sở thích và năng lực bản thân nên lúng túng trong chọn ngành học trước mùa tuyển sinh đại học.

Hàng chục ngành học mới ở các trường đại học năm 2023

Kỳ tuyển sinh đại học năm 2023 sẽ xuất hiện thêm nhiều ngành học mới, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội và mong muốn của người học.

Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ mở nhiều ngành mới bậc đại học, sau đại học

TTO - Mở mới nhiều ngành học ở bậc đại học, sau đại học, thành lập các doanh nghiệp… là các quyết định quan trọng vừa được Hội đồng đại học Đại học Quốc gia TP.HCM thông qua sau phiên họp lần thứ 17, khóa 4.

Học tâm lý học - thực tiễn và nhiều cơ hội hơn trước

Sau nhiều năm không nhận được sự chú ý đúng mực, cánh cửa nghề nghiệp đang rộng mở chào đón những người trẻ theo học tâm lý học khi xã hội càng ngày càng phát triển và yếu tố 'con người' được quan tâm nhiều hơn.

Sai lầm khi 'đua' vào 'ngành hot, nghề mốt'

TTO - Đến mỗi mùa tuyển sinh đại học, thí sinh đều muốn chọn ngành "hot" để đăng ký xét tuyển bất chấp rủi ro cao, thậm chí rớt đại học, hoặc khi vào học lại nhận thấy không phù hợp.

Ngành công nghệ kỹ thuật nhiệt: ​nhiều lựa chọn việc làm

TTO - Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc trong các nhà máy giấy/thực phẩm/dệt... hoặc tại các công ty cơ điện lạnh, các cao ốc văn phòng... hay tại sở khoa học công nghệ, đi giảng dạy...

Ngành điều khiển tàu biển: nhiều cơ hội việc làm, lương cao

TTO - Trong tương lai, ngành điều khiển tàu biển vẫn là một ngành đào tạo nguồn nhân lực quan trọng cho vận tải biển Việt Nam và thế giới.