Tag: Ngành dệt may

Đơn hàng đã quay về với nhiều doanh nghiệp

Khảo sát nhanh của Sở Công Thương TP.HCM, ngay sau Tết hầu hết doanh nghiệp đã có đơn hàng xuất khẩu, tỉ lệ lao động trở lại làm việc trên 90%.

Dự án biến quần jeans cũ thành túi thân thiện với môi trường

Nhận thức được tác động tai hại của ngành dệt may đối với hành tinh của chúng ta, một nhóm sinh viên ở Bỉ đã tái chế quần jeans cũ thành túi thân thiện với môi trường.

Nặng tình chiếc áo sơ mi Việt Tiến

Tôi còn nhớ như in món quà đầu tiên tôi mua tặng chồng, khi đó vẫn còn là người yêu, đó chính là chiếc áo sơ mi hiệu Việt Tiến.

Doanh nghiệp dệt may TP.HCM từng cắt gần 4.000 nhân sự: Vẫn chưa thể tuyển lại

Sau vài đợt cắt giảm nhân sự quy mô lớn, Garmex Sài Gòn - một doanh nghiệp xuất khẩu dệt may từng có tới 4.000 lao động ở TP.HCM - cho biết vẫn chưa thể tuyển lại lao động.

Dệt may Việt Nam chật vật trước 'tiêu chuẩn xanh' của các nước phát triển

Trong bối cảnh khó khăn, thiếu đơn hàng, doanh nghiệp dệt may phải chật vật tồn tại trên thị trường. Các nước phát triển là thị trường trọng điểm liên tục ra các luật định mới về xanh hóa, phát triển bền vững... khiến ngành dệt may càng điêu đứng.

Doanh nghiệp đang rất cần sẻ chia và hỗ trợ

Đọc thông tin một công ty dệt may lớn từng có gần 4.000 nhân sự nay phải cắt giảm chỉ còn 37 người mà không khỏi chạnh buồn.

Khó khăn vẫn bủa vây ngành dệt may

Đơn hàng sụt giảm nghiêm trọng, công nhân giảm giờ làm, nhà máy giảm công suất, thậm chí đóng cửa là chuyện đang diễn ra với ngành dệt may Việt Nam.

Không đơn hàng, một công ty dệt may gần 4.000 nhân sự nay còn 37 người

Trong quý 3-2023, một công ty dệt may từng rất lớn ở TP.HCM không ghi nhận đơn hàng nào. Khoản doanh thu ít ỏi có được đến từ dịch vụ.

Một chiếc quần 'chứng chỉ xanh' bán được giá gấp đôi, vì sao chỉ 10% doanh nghiệp Việt làm?

Tự động hóa, đầu tư máy móc sẽ giúp doanh nghiệp ngành dệt may giảm phụ thuộc vào lao động, tăng khả năng cạnh tranh, đảm bảo tiến độ giao hàng. Tuy nhiên nếu muốn có đơn hàng giá trị, các loại máy móc còn phải đạt chứng nhận xanh.

Túi da làm từ vỏ xoài, quần áo dệt từ sợi dứa hút khách tham quan

Tại triển lãm Texture Việt Nam 2023, nhiều khách tham quan tỏ ra thích thú với những trang phục, phụ kiện độc đáo có nguồn gốc phế thải như vỏ xoài, lá dứa...