Tag: ngành đào tạo

Lo vì quá nhiều thí sinh chọn học kinh tế, khoa học xã hội

Nhiều năm gần đây, mỗi năm có khoảng 1/4 thí sinh nhập học ngành kinh doanh - quản lý trong tổng số thí sinh trúng tuyển đại học.

Lần đầu tiên tuyển sinh ngành Hoa Kỳ học

TTO - Kỳ tuyển sinh năm 2020, ngành Hoa Kỳ học dự kiến lần đầu được tuyển sinh bậc đại học tại Việt Nam.

Trường ĐH Kinh tế quốc dân tuyển sinh bổ sung 7 chương trình và ngành mới

TTO - Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế quốc dân vừa họp quyết định những điểm mới trong kỳ tuyển sinh năm 2020, trong đó bổ sung 7 chương trình và ngành đào tạo mới.

Sẽ có những 'cú đấm mạnh' trong giáo dục đại học

TTO - Ngày mai 6-1, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai nghị định 99/2019 hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục đại học sau khi sửa đổi, bổ sung (Luật số 34). Nghị định này có hiệu lực từ ngày 15-2-2020.

ĐH Đà Nẵng lần đầu tuyển sinh bằng đánh giá năng lực

TTO - Năm 2020, ĐH Đà Nẵng sẽ phối hợp với ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực tại Đà Nẵng và sử dụng kết quả thi này để xét tuyển.

Trường ĐH Ngoại thương tuyển sinh thêm 4 chương trình đào tạo mới

TTO - Theo thông tin Trường ĐH Ngoại thương vừa cung cấp, năm 2020 trường sẽ tuyển sinh thêm 4 chương trình đào tạo chất lượng cao mới, áp dụng 3 phương thức xét tuyển.

ĐH Nha Trang loại bỏ 7 tổ hợp xét tuyển

TTO - Năm 2020, Trường ĐH Nha Trang loại bỏ đến 7 tổ hợp xét tuyển từng được áp dụng trong những năm trước, giảm còn 4 tổ hợp.

ĐH Công nghiệp TP.HCM dành 10% chỉ tiêu xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực

TTO - Năm 2020, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM sẽ tuyển sinh đại học theo ba phương thức tại hai cơ sở đào tạo với hai ngành học mới, với tổng chỉ tiêu khoảng 8.000 sinh viên.

Éo le thí sinh tưởng đậu thành rớt vì trường cố tình nâng điểm chuẩn

TTO - Được 22,3 điểm, thí sinh Nguyễn Minh Quân vẫn trượt ngành sư phạm vật lý Trường ĐH Đồng Nai vì trường nâng điểm chuẩn để... không thí sinh nào trúng tuyển. Năm ngoái, Quân trúng tuyển nhưng lại không được học vì trường không mở lớp.

Không trúng tuyển nguyện vọng đợt 1, làm sao để học ngành yêu thích?

Không trúng tuyển nguyện vọng đợt 1 (hoặc trúng tuyển vào những nguyện vọng “dự phòng” không thật sự hứng thú), thí sinh còn những lựa chọn nào để có thể học đại học đúng ngành yêu thích?