Tag: ngành da giày

Bức tranh 2023:  Nhiều khó khăn bủa vây người lao động

Hai kịch bản do Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM (Falmi) đưa ra cho thị trường lao động năm 2023 đều không mấy khả quan cho người lao động.

Công nhân trong cơn bão "cắt giảm"

TTCT - Tình trạng cắt giảm lao động năm nay khiến nhiều người nhận định còn tệ hơn cả năm ngoái, khi đại dịch Covid hoành hành. Không còn hình ảnh thường thấy dịp cuối năm - thời điểm công nhân tăng ca liên tục để doanh nghiệp kịp giao hàng cho đối tác. Hàng loạt doanh nghiệp cắt giảm lao động, giảm

Trung Quốc nhập khẩu từ Việt Nam hơn 1,37 tỉ USD giày dép các loại

TTO - Trung Quốc và Nga trở thành hai trong top 20 thị trường xuất khẩu của ngành da giày không bị suy giảm bởi dịch COVID-19, trong đó Trung Quốc giữ vị trí số 1 khi nhập khẩu từ Việt Nam hơn 1,37 tỉ USD giày dép các loại.

Chứng nhận xuất xứ hàng hóa: Đề phòng khẩn với ngành da giày

TTO - Nhiều thương hiệu Mỹ đã 'chạy' đơn đặt hàng từ TQ sang các nước khác, trong đó có VN. Việc này diễn ra dưới nhiều hình thức, chứ không đơn thuần tuồn hàng thành phẩm từ TQ sang VN để đóng mác "Made in Vietnam", sau đó lấy C/O của VN xuất đi.

Nhiều cơ hội đối với ngành da giày Việt Nam trong năm 2018

Năm 2018, ngành da giày có cơ hội được hưởng lợi từ sự dịch chuyển đơn hàng từ thị trường Trung Quốc, do họ có xu hướng chuyển dịch sang sản xuất các sản phẩm công nghệ cao.

Da giày Việt Nam tăng áp lực từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung

TTO - Ngành da giày Việt Nam sẽ đứng trước áp lực gia tăng nguồn cung trong bối cảnh các nhà mua hàng bắt buộc ngày một chuyển hướng mạnh mẽ nhu cầu đặt hàng từ Trung Quốc sang Việt Nam nhằm "né" thuế.

Thu hút được 383 triệu USD, HEPZA vẫn lo giá đất cao

TTO - Đặt chỉ tiêu cả năm 500 triệu USD, 6 tháng đã thu hút được hơn 383 triệu, nhưng HEPZA vẫn lo sức cạnh tranh yếu do giá thành thuê đất cao hơn so với các tỉnh trong khu vực.

Nhiều công nghệ mới tại triển lãm quốc tế da giày

TTO - Nhiều công nghệ mới nhất trong quy trình sản xuất, thiết kế của ngành da giày từ 27 quốc gia đã xuất hiện tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) vào sáng 12-7.

Ngành da giày lao đao vì quy định kiểm dịch thú y da thuộc

TTO - Hiệp hội da giày VN vừa có văn bản gởi các bộ phản đối về việc đưa da thuộc vào áp dụng kiểm dịch thú y.

Sau TPP: Sản xuất quần áo, giày dép từ A đến Z

TT - Với hàng chục ngàn dòng thuế sẽ được cắt giảm về mức 0% theo lộ trình, ngành dệt may và da giày VN được nhận định sẽ hưởng lợi nhiều nhất từ TPP. Cuộc đua bắt đầu...