Tag: ngành Công Thương

4 dự án thua lỗ, yếu kém ngành công thương còn tồn đọng, xử lý ra sao?

Đã có 8/12 dự án yếu kém ngành công thương có phương án xử lý cụ thể, trong khi 4 dự án còn lại vừa được trình phương án.

Bất ngờ với nhiều thông tin ít người còn nhớ ở ngành công thương qua một bộ sách

Gạch Hưng Ký, xà bông Cô Ba… của người Việt cạnh tranh ngang ngửa được với các sản phẩm của Pháp, được xuất khẩu tới nhiều nước. Còn Giang hải Luân thuyền Bạch Thái Bưởi thì tới đầu những năm 1930 đã có 40 tàu, sà lan, đến nhiều nước lân cận...

Doanh nghiệp thua lỗ ngàn tỉ hồi sinh

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp - cơ quan được Chính phủ giao quản lý 19 tập đoàn, tổng công ty nhà nước - cho hay đến nay nhiều dự án thua lỗ ngàn tỉ trong ngành công thương đã hồi sinh.

Bộ Công thương tạm dừng chuỗi sự kiện ngành khu vực phía Nam do COVID-19

TTO - Trước đề nghị của UBND tỉnh Vĩnh Long, sáng nay 29-7, Bộ Công thương đã có văn bản đồng ý tạm dừng tổ chức chuỗi sự kiện của ngành các tỉnh thành khu vực phía Nam.

Kỷ lục xuất nhập khẩu 517 tỉ USD: Điểm son từ ngành công nghiệp

TTO - Công nghiệp trở thành động lực giúp Việt Nam lần đầu tiên cán mốc kim ngạch xuất nhập khẩu lên tới 517 tỉ USD, tiếp tục duy trì thặng dư thương mại trong 3 năm liên tiếp với gần 10 tỉ USD.

3 doanh nghiệp của Vinachem tiếp tục lỗ hơn 1.500 tỉ đồng

TTO - Các doanh nghiệp nằm trong 12 dự án thua lỗ ngành công thương của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) tiếp tục bị thua lỗ, chỉ một đơn vị đã có lợi nhuận.

Lào hỗ trợ xử lý dự án muối mỏ kali ngàn tỉ thua lỗ của Vinachem

TTO - Lào sẽ hỗ trợ Vinachem trong việc xử lý dự án muối mỏ kali có tổng mức đầu tư 522 triệu USD, tức hơn 10 ngàn tỉ đồng, đang bị đắp chiếu mấy năm nay.

Phải báo cáo kết quả xử lý sai phạm ở 12 dự án thua lỗ

TTO - Trước tháng 6-2018 phải hoàn thành phương án xử lý tồn tại về hợp đồng EPC và quyết toán dự án, các bộ ngành liên quan phải báo cáo kết quả xử lý sai phạm tại 12 dự án thua lỗ, kém hiệu quả thuộc ngành công thương.

​Ngành công thương đạt kỷ lục với 700 điều kiện kinh doanh

TTO - Với 700 điều kiện kinh doanh được đặt ra trong các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, công thương đang là ngành dẫn đầu trong các ngành khi chiếm tới trên 20% số điều kiện kinh doanh.

Đã báo cáo xử lý trách nhiệm 12 dự án thua lỗ

TTO - Bộ Công Thương vừa hoàn thành báo cáo việc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các bên liên quan đến 12 dự án thua lỗ, kém hiệu quả ngành công thương.