Tag: ngân hàng tinh trùng

Hiến tinh trùng bừa bãi làm tăng nguy cơ loạn luân vô ý

Một người đàn ông Hà Lan đã làm "cha sinh học" của 550 đứa trẻ nhưng vẫn tiếp tục hiến tinh trùng trên toàn thế giới.

Đàn ông toàn cầu bị giảm tinh trùng, cảnh báo khủng hoảng sinh sản

TTO - Theo nghiên cứu mới nhất, nam giới trên toàn cầu bị giảm số lượng tinh trùng và tình trạng này ngày càng gia tăng đáng lo ngại. Các nhà nghiên cứu cảnh báo con người có thể đối mặt với khủng hoảng sinh sản.

Điều gì xảy ra với 215 đứa trẻ của ngân hàng tinh trùng 'thiên tài Nobel'?

TTO - Bác sĩ Robert Klark Graham lập ngân hàng thu thập tinh trùng của các "thiên tài Nobel" và các nhà hoạt động nổi tiếng vào năm 1980. Năm 1999 ngân hàng đóng cửa, nhưng đã giúp sinh ra 215 đứa trẻ. Điều gì đang xảy ra với những trẻ này?

Chuyện lạ: Xuất khẩu... tinh trùng ở ngân hàng tinh trùng lớn nhất thế giới

TTO - Ngân hàng tinh trùng quốc tế Cryos tại Aarhus, thành phố lớn thứ hai Đan Mạch, hiện đang cung cấp tinh trùng cho hơn 100 quốc gia và xuất khẩu hơn 90% lượng tinh trùng sang các nước EU.

Những áp lực vô hình của người hiếm muộn con cái

TTO - Sinh một đứa trẻ đâu phải là xong chuyện. Đã làm chồng, làm cha, làm một người đàn ông đúng nghĩa trong xã hội, mấy ai ngồi đếm... tinh trùng? Cũng chưa thấy ai phải lòng một cô gái vì... buồng trứng cô ấy có nhiều trứng.

Bốn năm không có con, đi chữa vô sinh mới biết do đột biến hiếm gặp

TTO - Cưới vợ 4 năm vẫn chưa có con, đi chữa vô sinh, người chồng được phát hiện bị đột biến mất đoạn gen trên nhiễm sắc thể Y - một chứng đột biến hiếm gặp gây vô sinh ở nam giới.

Ra mắt ngân hàng nhận tinh trùng của người nhiễm HIV

TTO - New Zealand ra mắt ngân hàng tinh trùng đầu tiên trên thế giới dành cho những người hiến tặng dương tính với HIV, với mục đích chống lại sự kỳ thị đối với người bệnh và căn bệnh này.

Có ngân hàng tinh trùng chỉ có... 1 mẫu tinh trùng

TTO - Theo khảo sát, nhu cầu xin noãn (trứng) và tinh trùng đều rất cao nhưng số mẫu rất hạn chế, có 'ngân hàng' tinh trùng chỉ có 1-3 mẫu tinh trùng.

Cho phép tử tù hiến tinh trùng

TTO - Trường hợp thân nhân người bị kết án muốn lưu giữ tinh trùng của người bị kết án thì phải được họ đồng ý.

London cho phép chọn lựa tinh trùng

TTO - VớI ứng dụng mới trên thiết bị di động, ngân hàng tinh trùng ở London cho phép khách hàng lựa chọn chính xác loại tinh trùng mang các đặc điểm gen họ muốn có ở con mình.