Tag: ngân hàng sữa mẹ

Khánh thành ngân hàng sữa mẹ có quy mô lớn nhất Việt Nam

TTO - Với quy mô đầu tư gần 6 tỉ đồng, ngân hàng sữa mẹ Bệnh viện Hùng Vương là ngân hàng sữa mẹ thứ tư của Việt Nam nhưng có quy mô lớn nhất nước, có thể thanh trùng lên đến hơn 62 lít sữa mỗi ngày.

Ngân hàng sữa mẹ đầu tiên tại Hà Nội chính thức hoạt động

TTO - Sáng 22-3, Bệnh viện Nhi trung ương chính thức khai trương ngân hàng sữa mẹ sau bốn tháng chạy thử. Đây cũng là ngân hàng sữa mẹ đầu tiên tại Hà Nội và được thiết lập, vận hành tại bệnh viện chuyên khoa nhi.

Blouse trắng sẻ chia dòng sữa ngọt

TTO - Suốt 5 năm qua, Ngân hàng sữa mẹ này vẫn làm sứ mệnh thiêng liêng mang dòng sữa ngọt lành từ những người mẹ hiến tặng và lưu trữ an toàn tuyệt đối để trao cho những em bé đang cần.

Tách song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi lọt vào đề cử ‘Thành tựu y khoa Việt Nam 2020’

TTO - Từ hơn 60 đề cử từ các cơ cở y tế trên cả nước, hội đồng chuyên môn đã thống nhất chọn 22 đề cử để công chúng tiếp tục bình chọn 15 thành tựu y khoa Việt Nam năm 2020.

Mẹ nhiễm COVID-19 nặng, bé sơ sinh có thể yên tâm dùng sữa mẹ trong ngân hàng sữa

TTO - Sữa mẹ thanh trùng từ ngân hàng sữa mẹ được chứng minh là an toàn và có hiệu quả cho trẻ sơ sinh có mẹ nhiễm COVID-19 bị bệnh nặng, không thể cho trẻ bú hay vắt sữa.

Bangladesh đóng cửa ngân hàng sữa mẹ vì sợ vi phạm luật Hồi giáo

TTO - Một bệnh viện ở thủ đô Dhaka của Bangladesh phải đóng cửa ngân hàng sữa mẹ do vấp phải sự phản đối dữ dội từ các giáo sĩ Hồi giáo, cho rằng việc này có thể vi phạm luật Sharia.

TP.HCM chính thức có ngân hàng sữa mẹ đầu tiên

TTO - Ngày 10-4, Ngân hàng sữa mẹ Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) chính thức hoạt động sau 2 năm chuẩn bị. Đây là ngân hàng sữa mẹ đầu tiên ở khu vực phía Nam và thứ 2 tại Việt Nam, sau ngân hàng sữa mẹ tại Đà Nẵng.

Video quy trình hiến tặng sữa mẹ an toàn tại bệnh viện Từ Dũ

TTO - Ngân hàng sữa mẹ bệnh viện Từ Dũ được đầu tư 10 tỷ đồng chính thức vận hành từ sáng nay 10-4 với sự hỗ trợ từ tổ chức quốc tế Sức khỏe Gia đình Quốc tế (FHI360), thông qua sáng kiến Alive and Thrive của Quỹ Bill và Melinda Gates.

Bệnh viện Từ Dũ có ngân hàng sữa mẹ cứu trẻ sinh non

TTO - Ngày 10-4 tới đây, Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM chính thức khai trương ngân hàng sữa mẹ. Sự ra đời của “ngân hàng” này được kỳ vọng là “chiếc phao cứu sinh” cho nhóm trẻ không có cơ hội tiếp cận với nguồn sữa mẹ, đặc biệt là trẻ sinh non.

San sẻ dòng sữa mẹ

TTCT - Hiểu được sự quý giá của sữa mẹ, ngày càng có nhiều “mẹ sữa” chia sẻ sữa của con mình cho những em bé khác. Không ít những em bé mới sinh dị ứng sữa ngoài, sinh non, mồ côi, mẹ đẻ mổ… đã bú những giọt sữa đầu tiên từ những người mẹ xa lạ.