Tag: ngân hàng quốc gia

Ba Lan phát triển đồng tiền xu có thể bay đầu tiên trên thế giới

Ngân hàng Quốc gia Cameroon và Nhà máy đúc tiền Ba Lan Mennica Polska mới đây đã phát triển đồng xu UFO MP-1766 - thiết bị bay hợp pháp đầu tiên trên thế giới.

BRICS và đồng USD

TTCT - Nhu cầu thoát khỏi sự chi phối của Mỹ và đồng đô la đã dẫn tới sự ra đời và lớn mạnh của BRICS.

Thời đại bỏ rơi ATM

Khi ATM ra đời cuối thập niên 1960, người ta tin rằng đây là phát minh tối quan trọng giúp họ thôi lo lắng mấy giờ ngân hàng đóng cửa. Chỉ hơn nửa thế kỷ sau, niềm tin này đã không còn đúng.

Máy ATM cao nhất thế giới nằm trên ngọn núi hơn 4.600 mét

Máy rút tiền tự động (ATM) cao nhất thế giới được đặt trên đoạn đèo Khunjerab giữa Trung Quốc và Pakistan, ở độ cao 4.693 mét.

Nguồn cung gạo toàn cầu giảm vì thời tiết khắc nghiệt

TTO - Thời tiết bất lợi đối với các nhà cung cấp gạo hàng đầu ở châu Á, bao gồm cả Ấn Độ, nước xuất khẩu lớn nhất - đang đe dọa giảm sản lượng lương thực chính quan trọng nhất của thế giới, trong bối cảnh giá lương thực gần kỷ lục.

Cuộc chiến tiền tệ toàn cầu đã bắt đầu, khó đoán định

TTO - Tuyệt vọng trong việc kiềm chế giá cả tăng cao, ngân hàng trung ương các nước bắt đầu so kè nhau về tỉ giá đồng tiền, để thúc đẩy sức mua trong nước. Liệu cuộc chiến tiền tệ này có giúp giảm lạm phát?

Hai ngân hàng lớn của Australia từ chối tham gia lĩnh vực tiền điện tử

Hai ngân hàng lớn của Australia đã bác bỏ những chỉ trích cho rằng họ đang gây trở ngại cho sự cạnh tranh trên thị trường khi từ chối hợp tác với các nhà cung cấp tiền điện tử.

150 ngày cuối của đồng bạc Trần Hưng Đạo

TTO - Sau tháng 4-1975, những người lính tập kết trở lại miền Nam bỡ ngỡ cầm tờ bạc Ngân hàng Quốc gia Việt Nam Cộng hòa cũ vẫn còn được phép lưu hành.

Những ngày cuối cùng của ​Ngân hàng Quốc gia VNCH

TTO - Cuối tháng 4-1975, lẫn trong các đoàn xe tăng, bộ binh giải phóng đổ về Sài Gòn có những người lặng lẽ làm nhiệm vụ đặc biệt.

Người giữ chìa khóa kho vàng

TT - Người giữ chìa khóa kho vàng lúc đó là ông Huỳnh Bửu Sơn - làm việc trong ban lãnh đạo Nha Phát hành Ngân hàng Quốc gia. Dưới đây là hồi ức của ông về cuộc kiểm kê kho vàng lần cuối cùng trước khi bàn giao cho chính quyền cách mạng.