Tag: ngà voi

Bốn doanh nghiệp bị xử phạt nặng vì kinh doanh sản phẩm từ ngà voi

Kinh doanh sản phẩm từ ngà voi không có hồ sơ hợp pháp, 4 doanh nghiệp tại tỉnh Kiên Giang có nguy cơ bị xử phạt với tổng số tiền lên đến 1,5 tỉ đồng, đồng thời tịch thu toàn bộ số lâm sản (ngà voi) có trị giá trên 86 triệu đồng.

Phát hiện 7 tấn ngà voi nhập lậu từ châu Phi

Vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép ngà voi lớn nhất từ trước đến nay tại cảng Hải Phòng với khoảng 7 tấn vừa được Cục Hải quan Hải Phòng chủ trì phát hiện, bắt giữ sáng 20-3.

Lãnh 13 năm tù vì lập công ty ma để nhập ngà voi, sừng tê giác từ châu Phi về Việt Nam

Thông qua hai công ty ma, Tài đã nhập 456,9kg ngà voi, 138,784kg sừng tê giác, 6.230kg vảy tê tê, 3.108kg xương sư tử từ các nước châu Phi về Việt Nam.

3 người Việt bị buộc tội buôn lậu ngà voi, vảy tê tê ở Nigeria

TTO - Theo thông tin từ SEEJ-AFRICA, tổ chức bảo tồn có trụ sở tại Kenya, tuần trước, tòa án tại Nigeria đã buộc tội một nhóm buôn lậu ngà voi và vảy tê tê, trong đó có 3 công dân Việt Nam.

Bắt giữ hơn 6 tấn ngà voi và vảy tê tê nhập lậu trong container

TTO - Một lô hàng ‘khủng’ với hơn 6,6 tấn ngà voi và vảy tê tê nhập lậu qua cảng Đà Nẵng vừa bị lực lượng Hải quan TP Đà Nẵng phát hiện và bắt giữ.

Voi không ngà: Lời đáp trả của tiến hóa

TTCT - Trải qua hàng chục triệu năm, chọn lọc tự nhiên hẳn chẳng để lại cho dòng họ nhà voi bộ phận nào dư thừa kể cả cặp ngà to lớn. Nhưng nạn săn trộm tàn bạo của con người lại là động lực, đúng hơn là áp lực, cho một sự thích nghi mới: một số quần thể voi châu Phi đang có xu hướng không mọc ngà, để thoát khỏi lưỡi cưa tàn ác.

Nigeria thu giữ container vảy tê tê, ngà voi đội lốt 'hàng nội thất' chuyển đến Việt Nam

TTO - Nhà chức trách Nigeria thông báo đã thu giữ container hàng cấm gồm vảy tê tê, ngà voi, xương động vật quý hiếm trị giá khoảng 2,5 triệu USD đang vận chuyển tới Việt Nam.

Thú rừng xin ông Trời lấy lại cái miệng của con người

Ông Trời nhịn không nổi mới bật cười: "Con người đúng là ngu si. Thịt rắn hổ mang khác gì thịt rắn nước. Sừng tê giác khác gì móng tay của loài người"

Singapore tiêu hủy 9 tấn ngà voi bằng nghiền nát và thiêu rụi

TTO - Singapore ngày 11-8 đã tiêu hủy 9 tấn ngà voi, lượng ngà được cho là lớn nhất toàn cầu trong những năm gần đây, bao gồm cả số ngà lậu được lấy từ hơn 300 con voi châu Phi.

Nói không với động vật hoang dã

TTO - Mọi công dân, đặc biệt cán bộ, công chức, viên chức và người thân không tham gia săn bắt, mua bán, vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ, tàng trữ, quảng cáo động vật hoang dã trái pháp luật.