Tag: Nét bút tri ân

Tuổi trẻ TP.HCM thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

TTO - Tối 26-7, Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP nhân kỉ niệm 69 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27-7-1946 -27-7-2016).

Thắp lửa yêu thương

TT - “Hãy chia sẻ sự tri ân của mình với mọi người”, đây là những gì ban tổ chức cuộc thi Nét bút tri ân lần 3 (2011-2012) mong muốn gửi gắm tới các thí sinh, và cũng chính là điểm khác biệt của cuộc thi năm nay so với các năm trước.

Xa xôi tình chị

AT - Chị Hai con ông cậu qua Mỹ đã hơn 20 năm. Mấy năm đầu chị đi biền biệt, không thư từ gì hết, gia đình cứ ngỡ cuộc vượt biển của chị không thành, đã lập bàn thờ, đêm đêm khóc thầm khấn vái.

Cơm sạn

AT - Nhà tôi ở cách thị trấn gần 10 cây số. Con đường liên ấp nằm cập mé sông nối dài đến thị trấn quanh năm lầy lội, đó còn chưa kể có khúc bị sạt lở và những chiếc cầu ván mục gần hết đinh nằm chơ vơ mặc cho nắng, cho gió đêm ngày giễu cợt giữa thời gian…

Trao giải cuộc thi Nét bút tri ân

TT - Tối 19-5, tại Cung văn hóa thể thao thanh niên Hà Nội đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Nét bút tri ân lần 3-2011.

Người về từ cõi chết

TT - Mấy ngày nay, dư luận xôn xao bàn tán chuyện ba em học sinh rủ nhau tự tử, làm tôi nhớ lại năm tôi học lớp 10...

Đọt nhãn lồng

TTO - Một dịp tình cờ tôi về nhà người bạn thân chơi, mọi chuyện sẽ không có gì nếu như tới bữa cơm gia đình không đem ra một đĩa rau nhãn lồng luộc chín. Nhìn đĩa rau còn nghi ngút khói, bỗng dưng bao hình ảnh của mẹ tôi lại vội vã ùa về…

Cơm sạn

TTO - Nhà tôi ở cách thị trấn gần 10 cây số. Con đường liên ấp nằm cập mé sông nối dài đến thị trấn quanh năm lầy lội, đó còn chưa kể có khúc bị sạt lở và những chiếc cầu ván mục gần hết, chơ vơ mặc nắng gió đêm ngày giễu cợt giữa thời gian.

Viên ngọc của đời con

TTO - Không thấy ai khổ nhiều như mẹ. Mẹ khổ từ khi chưa kịp lớn, chưa kịp khôn, khổ từ khi chưa kịp làm thiếu nữ.

Nước mắt học trò

TTO - Khi con viết những dòng này, có lẽ thầy đang say sưa giảng bài trên lớp. Và có thể thầy sẽ không bao giờ đọc được những dòng này nhưng con vẫn muốn viết bằng tất cả lòng kính trọng, tri ân thầy - người cha thứ hai của con.