Tag: Nền kinh tế

Việt Nam đứng thứ 35 trong nhóm 40 nền kinh tế lớn nhất thế giới

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết nước ta đang đứng thứ 35 trong top 40 nước có nền kinh tế hàng đầu thế giới, với quy mô kinh tế 435 tỉ USD.

Vì sao các cử tri Mỹ trình độ đại học 'quay xe' ủng hộ ông Trump?

Thay đổi trong bối cảnh chính trị Mỹ giờ đây chứng kiến cựu tổng thống Donald Trump đang tìm được sự ưu ái mới từ nhóm cử tri có bằng cấp.

Không chấp nhận giá vàng chênh quá cao, thêm 2 triệu tỉ đồng vào nền kinh tế

Giá vàng thế giới tăng một mà trong nước tăng ba là không chấp nhận được. Nguồn vốn đưa vào nền kinh tế năm 2024 sẽ phải mạnh hơn và quyết liệt hơn.

Ngành công nghiệp xây dựng nhà ở Đức suy sụp

Ngành công nghiệp xây dựng các khu dân cư một thời phát triển mạnh ở Đức đã rơi vào trạng thái suy sụp, gây cản trở cho nền kinh tế lớn nhất EU.

Nền kinh tế đối diện nhiều thách thức, khó khăn bủa vây doanh nghiệp

Sáng 5-8, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7-2023, thảo luận nhiều nội dung quan trọng.

Xuất khẩu: Phải chăng chỉ là một cơn cảm lạnh?

TTCT - Môi trường tiền tệ thắt chặt ở Mỹ, Nhật Bản, châu Âu, và tăng trưởng yếu ớt của Trung Quốc đã hạn chế nhu cầu từ các thị trường lớn trên toàn cầu đối với các sản phẩm Việt Nam, tác động đến triển vọng tăng trưởng chung của nền kinh tế.

Kịch bản nào cho tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2023?

Sau khi tăng trưởng GDP trong 6 tháng qua ước chỉ đạt 3,72%, thấp hơn so với kịch bản đã đề ra, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã cập nhật lại hai kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2023.

Bằng đại học 'vô giá trị' đang tạo ra thế hệ thất nghiệp ở Ấn Độ

Sinh viên trên toàn cầu đang ngày càng đặt câu hỏi về lợi ích của giáo dục, kể cả ở Mỹ. Nhưng không ở đâu vấn đề bằng đại học vô giá trị nhức nhối hơn Ấn Độ.

Không giải cứu thị trường bất động sản có làm "suy sụp" nền kinh tế?

TTCT -Dòng chảy BĐS gần như ngừng trôi, vốn đã vay tạo nên áp lực trả lãi các khoản vay rất lớn khi mọi giao dịch BĐS bị ngừng lại. Câu hỏi đặt ra là làm gì để khắc phục tình trạng thị trường BĐS đang đóng băng.

Kinh tế Nga đứng vững hơn dự đoán của phương Tây nhưng...

Theo số liệu từ cơ quan thống kê nhà nước, kinh tế Nga chỉ suy giảm 2,1% trong năm 2022, ít hơn so với dự đoán trước đó là mức giảm ít nhất 12%.