Tag: nền kinh tế Mỹ

Đại dịch và năng lực tự cường

TTCT - “Các doanh nghiệp đóng cửa. Hàng triệu công nhân nghỉ việc. Thương mại bị gián đoạn. Chuỗi cung ứng bị cắt giảm. Các xã hội bị phong tỏa nhằm làm chậm sự lây lan của virus corona cùng lúc cũng đang nhấn phanh nền kinh tế toàn cầu…”.

Biến đổi khí hậu khiến kinh tế Mỹ mất hàng trăm tỉ USD

TTO - Theo báo cáo ngày 23-11 của chính phủ Mỹ, biến đổi khí hậu sẽ khiến nền kinh tế Mỹ tổn thất hàng trăm tỉ USD vào cuối thế kỷ này, gây tổn hại mọi thứ từ sức khỏe con người đến cơ sở hạ tầng và sản xuất nông nghiệp.

Du học tăng nói lên điều gì?

TTO - Thống kê của Viện Giáo dục quốc tế (IIE) cho thấy năm 2017, du học sinh Việt Nam đóng góp hơn 880 triệu USD cho nền kinh tế Mỹ. Còn thống kê chung do Bộ GD-ĐT tính toán và ước lượng thì mỗi năm người Việt chi 3-4 tỉ USD cho du học.

Tỉ phú Trump lúng túng chuyện né thuế

TTO - Luôn tự tôn và tự tin là nhà kinh doanh giỏi có thể làm thay đổi nền kinh tế Mỹ nếu trở thành tổng thống, Donald Trump có vẻ đang bối rối vì quá khứ nộp thuế thu nhập cá nhân của ông.

FBI: gián điệp kinh tế từ Trung Quốc đe dọa Mỹ 

TTO - FBI mới đây đã công bố video cho thấy một CEO người Trung Quốc đang thương lượng để mua lại bí mật của một công ty Mỹ.

​G-20 bàn kích hoạt tăng trưởng

TT - Cuộc họp tại Istanbul đối mặt với hàng loạt chủ đề nóng từ nợ của Hi Lạp, khủng hoảng đồng franc của Thụy Sĩ đến sự tuột dốc của giá dầu, nhưng mục tiêu cuối cùng là làm sao để kích hoạt tăng trưởng.

Dầu thô thống trị ngôi vương, vàng hụt hơi

TTO - Quy luật giữa giá vàng và giá dầu kéo dài trong 5 năm qua đã bị phá vỡ, khi kinh tế Mỹ phục hồi đang khuyến khích nhà đầu tư mua dầu và bán vàng.