Tag: Neil Armstrong

Vì sao các phi hành gia phải cách ly khi trở về Trái đất?

TTO - Năm 1969, Neil Armstrong sau khi hoàn thành sứ mệnh Mặt trăng trên tàu Apollo 11 và trở về Trái đất, ông cùng các đồng nghiệp phải cách ly 21 ngày. Vì sao như vậy?

Đấu giá ảnh Neil Armstrong trên Mặt trăng và nhiều ảnh hiếm của NASA

TTO - Nhiều bức ảnh hiếm của Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) được đem ra đấu giá. Trong số này có bức ảnh duy nhất cho thấy nhà du hành vũ trụ Neil Armstrong trên Mặt trăng.

Bước chân tạo nên một kỷ nguyên mới

Cách đây 51 năm, vào ngày 20 tháng 7 năm 1969, Neil Armstrong đã đặt bước chân lên Mặt Trăng mở ra một kỷ nguyên mới cho nhân loại...

Bước chân nhỏ bé thay đổi định hướng nghề nghiệp của bạn

Những bước chân nhỏ bé lại là bước tiến khổng lồ của nhân loại, có thể làm thay đổi định hướng nghề nghiệp thế hệ trẻ...

Sáng nay tôi mặc đồ Neil Armstrong đi làm

Bộ đồ phi hành gia công sở bất chấp các thể loại virus

Quay trở lại Mặt trăng, phi hành gia cần bộ đồ mới

TTO - Nếu Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) muốn quay trở lại Mặt trăng vào năm 2024, việc chế tạo bộ đồ chuyên dụng mới dành cho phi hành gia nên được bắt tay ngay từ bây giờ.

Chuyện gì xảy ra nếu Neil Armstrong không thể quay về từ Mặt trăng?

TTO - Vào thời điểm năm 1969, sứ mệnh Mặt trăng Apollo 11 mang đầy rủi ro. Người ta thậm chí đã chuẩn bị tinh thần cho trường hợp các phi hành gia không bao giờ quay lại được.

Video cuộc đổ bộ lên mặt trăng cách đây 50 năm của  Neil Armstrong

TTO - Ngày 20-7-2019 đánh dấu tròn 50 năm kể từ khi phi hành gia Neil Armstrong đặt chân lên mặt trăng. Cùng xem lại giây phút lịch sử này.

Vì sao trên Mặt trăng không có không khí mà quốc kỳ Mỹ tung bay?

TTO - Những người theo thuyết âm mưu tin rằng phi hành gia Neil Armstrong chưa bao giờ đặt chân lên Mặt trăng căn cứ vào một trong những manh mối quan trọng: Quốc kỳ của Mỹ cắm trên bề mặt Mặt trăng tung bay dù gió không tồn tại trên vệ tinh này.

Neil Armstrong vứt phân trên mặt trăng và những chuyện chưa kể

TTO - Có lẽ ai cũng biết Neil Armstrong là người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng. Nhưng không phải ai cũng biết chuyện ông vứt phân trên mặt trăng, kịch bản trong trường hợp không thể quay lại trái đất và nhiều câu chuyện thú vị khác.