Tag: NATO

Ba Lan có thể là bệ phóng hạt nhân cho NATO để tấn công Nga?

Việc tổng thống Ba Lan tuyên bố sẵn sàng tiếp nhận vũ khí hạt nhân của các thành viên NATO, để chống lại Nga sẽ gửi đi thông điệp mạnh mẽ cho Matxcơva.

NATO triển khai quân nhân đến Kiev làm cố vấn

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết các quốc gia thành viên của liên minh quân sự này đã gửi quân nhân tới đại sứ quán nước họ ở Kiev.

NATO hứa hỗ trợ phòng không, Ukraine xin ngay 7 hệ thống Patriot

Tổng thống Ukraine nói với NATO nước này cần ít nhất bảy hệ thống tên lửa Patriot, so đo việc các nước phương Tây sát cánh cùng Israel chống trả cuộc tấn công của Iran.

Lãnh đạo NATO kêu gọi ưu tiên hỗ trợ Ukraine hơn tự phòng vệ

Lãnh đạo NATO cho rằng phương Tây cần ưu tiên hỗ trợ, gửi thêm hệ thống phòng không cho Ukraine, hơn là tăng cường phòng vệ trong nước.

Kỷ niệm 75 năm thành lập: Sinh nhật buồn của NATO

TTCT - Tuần qua tại Brussels, Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã kỷ niệm 75 năm thành lập (4-4-1949 - 4-4-2024), với sự lớn mạnh đáng kể: từ 12 lên 32 thành viên, như Tổng thư ký Jens Stoltenberg tự hào.

Ông Biden tự hào vì mở rộng NATO đến sát biên giới Nga

Tổng thống Mỹ Joe Biden ca ngợi thành tựu của NATO trong việc kết nạp Thụy Điển và Phần Lan, qua đó mở rộng biên giới của khối này thêm 3.200km về phía Nga.

Lời cảnh báo đáng sợ của ông Elon Musk nếu Ukraine gia nhập NATO

Tỉ phú Elon Musk cho rằng việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) có thể dẫn đến 'thảm sát hạt nhân'.

Chặng đường 75 năm của NATO: Từ Chiến tranh Lạnh đến xung đột Nga - Ukraine

Ngày 3-4, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) kỷ niệm cột mốc 75 năm thành lập trong bối cảnh chiến sự Nga - Ukraine đang ngày một căng thẳng và đe dọa hòa bình khu vực.

Ông Medvedev tuyên bố xử luôn chứ không bắt tù binh NATO

Ông Medvedev, cựu tổng thống và hiện là phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, tuyên bố toàn bộ quân phương Tây ở Ukraine sẽ bị coi là kẻ thù.

Nga nói gì khi đối thủ NATO bước sang tuổi 75?

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga gửi thông điệp nhân dịp Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) kỷ niệm cột mốc 75 năm thành lập.