Tag: Narendra Modi

Thủ tướng Đức tươi cười với hình ảnh ‘độc nhãn’ ở Ấn Độ, G20 khởi động

Với miếng dán một bên mắt, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cùng hàng chục lãnh đạo quốc tế đã khởi động Hội nghị thượng đỉnh nhóm 20 nền kinh tế lớn (G20) tại New Delhi ngày 9-9.

Cuộc gặp hiếm hoi giữa ông Tập Cận Bình và ông Modi

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã có cuộc gặp mặt đối mặt hiếm hoi trong bối cảnh quan hệ hai nước "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt".

Tin tức thế giới 1-7: Mỹ hiểu độ phản công chậm của Ukraine; Nga, Ấn bàn về vụ Wagner

Tướng Mỹ không ngạc nhiên về tốc độ phản công của Ukraine; Iraq biểu tình vì đốt kinh Quran ở Thụy Điển.

Ông Modi khen ông Biden ăn nói nhỏ nhẹ nhưng hành động mạnh mẽ

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã trải thảm đỏ đón Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thăm chính thức ngày 22-6 (giờ địa phương).

Thủ tướng Ấn Độ: Chúng tôi không trung lập, chúng tôi về phía hòa bình

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nói về quan hệ Ấn - Mỹ, Ấn - Nga, vấn đề cải tổ Liên Hiệp Quốc… trước thềm chuyến công du Mỹ.

Ít nhất 288 người chết trong vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng tại Ấn Độ

Ít nhất 288 người chết và 900 người bị thương trong vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng bậc nhất lịch sử Ấn Độ.

Thế trung lập của Ấn Độ

TTCT - Một năm hơn sau cuộc chiến Nga - Ukraine, Ấn Độ vẫn cứ trung thành với thế trung lập của mình, bất chấp những ý kiến chỉ trích, vì những lợi ích của mình.

Nền kinh tế toàn cầu cần một cường quốc mới - Ấn Độ đang bước lên

Thủ tướng Narendra Modi muốn biến Ấn Độ thành một cường quốc mới. Bao lâu nữa quốc gia này có thể trở thành nền kinh tế trị giá 10 nghìn tỉ USD?

Ông Zelensky kêu gọi Ấn Độ ủng hộ 'công thức hòa bình' của Ukraine

Ngày 26-12, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông đã tìm kiếm sự giúp đỡ của Ấn Độ trong việc thực hiện "công thức hòa bình" do chính ông đề ra trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Narendra Modi.

Mỹ - Ấn Độ: Đồng ý là sẽ có khác biệt

TTCT - Trong khi Pakistan vừa có một tân thủ tướng hứa hẹn sẽ thuận tình với Mỹ hơn trong cuộc phong tỏa và cấm vận Nga hiện giờ, thì việc Washington nỗ lực lôi kéo hàng xóm 1,4 tỉ dân của Islamabad, Ấn Độ, lại chưa mang đến kết quả như mong đợi.