Tag: Nam Mỹ

Phát hiện bất ngờ về loài trăn lớn nhất thế giới nặng 200kg

Một nhóm nghiên cứu hoạt động tại rừng Amazon vừa tìm thấy loài trăn xanh Nam Mỹ mới, với vẻ ngoài tương tự loài gốc nhưng khác biệt đáng kể về mặt di truyền.

Argentina: Ông Milei và chủ nghĩa tự do tuyệt đối

TTCT - Cuộc bầu cử vừa qua ở Argentina đưa một vị tổng thống theo chủ nghĩa tự do cá nhân tuyệt đối lên nắm quyền. Cuộc đảo chiều này liệu có định hình lại đất nước nhiều vấn đề ở Nam Mỹ và ảnh hưởng đến trật tự thế giới?

Neymar chấn thương nặng, Brazil lâm nguy ở vòng loại World Cup

Sáng 18-10 (giờ Việt Nam), Brazil bị chủ nhà Uruguay đánh bại 0-2 ở lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Không Messi, Argentina vẫn chinh phục ‘độ cao 3.600 mét’

Sáng 13-9, Argentina và Brazil đã cùng giành được chiến thắng trong lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Marcelo bật khóc sau khi khiến đối thủ gãy chân kinh hoàng

Hậu vệ Luciano Sanchez (CLB Argentinos Juniors) đã bị gãy chân sau một pha va chạm với Marcelo (CLB Fluminense).

Tàn độc những trang trại bán máu ngựa cho các hãng dược

Các 'trang trại máu' Nam Mỹ rút máu hơn 10.000 con ngựa cái đang mang thai một cách tàn nhẫn, để cung cấp cho các hãng dược phẩm trên thế giới sản xuất hormone PMSG.

Thủ tướng Đức đến Nam Mỹ 'tìm' vũ khí cho Ukraine nhưng thất bại

"Argentina và khu vực Mỹ Latin không có kế hoạch gửi vũ khí tới Ukraine hay bất kỳ khu vực xung đột nào khác" - Tổng thống Argentina Alberto Fernandez khẳng định trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

'Nam Mỹ sẽ thay đổi lịch sử'

TTO - Tối nay 22-11, tiền đạo nhập tịch người Argentina Đỗ Merlo Gaston (CLB Sài Gòn) sẽ cùng gia đình bay về Argentina. Do CLB Sài Gòn đã rớt hạng và coi như giải tán khi nhà tài trợ rút lui nên Đỗ Merlo cho biết anh chưa có ngày trở lại cụ thể.

Thế giới ghi nhận loài nhện thứ 50.000

TTO - Một loài nhện mới, với tên khoa học là Guriurius minuano, vừa được phát hiện ở Nam Mỹ, đưa tổng số loài nhện được biết đến trên thế giới tính đến ngày 6-4 lên 50.000 loài.

Chile: Tổng thống 35 tuổi và những di sản Pinochet

TTCT - Ở vòng hai cuộc bầu cử tổng thống Chile hôm chủ nhật 19-12, ứng cử viên cánh tả 35 tuổi Gabriel Boric đã đánh bại người đứng đầu ở vòng một là chính khách hàng đầu của phe bảo thủ José Antonio Kast - người hâm mộ nhà độc tài quá cố Augusto Pinochet. Ba ngày trước, Lucía Hiriart, góa phụ của ông Pinochet, qua đời ở tuổi 99, như một điềm báo trước sự cáo chung của phái độc tài Pinochet, vốn đã ám ảnh nền chính trị Chile nửa thế kỷ qua.