Tag: Najib Razak

Malaysia: Tham nhũng và bài trừ tham nhũng

TTCT - Tin tức về việc vợ chồng cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak - Rosmah Mansor vừa lần lượt xộ khám cách nhau 9 ngày - những cây củi cỡ đại trong nền chính trị nước này, đồng thời nêu bật một vấn đề trong cuộc chiến bài trừ tham nhũng ở Đông Nam Á và châu Á nói chung.

Chiến thắng mong manh của nền pháp trị

TTCT - Án tuyên giữ nguyên với ông Najib Razak không chỉ là việc bắt một cựu thủ tướng phải đối mặt với những hậu quả do hành động của ông, mà còn là lời khẳng định về sự bình đẳng trước pháp luật của tất cả mọi người.

Vợ cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak bị kết tội nhận hối lộ, chịu 10 năm tù

TTO - Ngày 1-9, bà Rosmah Mansor, vợ của cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak, bị tòa án kết tội nhận hối lộ, không lâu sau khi chồng của bà bắt đầu thụ án 12 năm tù.

Săn lùng những kẻ tham nhũng đào tẩu ra nước ngoài - Kỳ 4: Rút ruột hàng tỉ đôla và đào tẩu khắp nơi

TTO - Nhà tài chính Low Taek Jho (thường gọi là Jho Low), 39 tuổi, từng là cánh tay đắc lực của Thủ tướng Najib Razak (2009-2018) lúc đương quyền ở Malaysia và là "con cá lớn" trong đại án quỹ đầu tư Malaysia Development Bhd (1MDB) bị rút ruột.

Cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak bị tuyên 7 tội tham nhũng

TTO - Cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak ngày 28-7 bị tuyên có tội đối với toàn bộ 7 tội danh tham nhũng trong phiên tòa đầu tiên xét xử vụ bê bối tham nhũng hàng tỉ USD của Quỹ phát triển quốc gia 1MDB.

Cựu thủ tướng Malaysia thề không ra lệnh giết người mẫu Mông Cổ

TTO - Cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak đã thề trước sự chứng kiến của khoảng 1.000 người tại đền thờ Hồi giáo rằng ông vô tội, khẳng định ông không ra lệnh giết hại cô Altantuya Shaariibuu - một người mẫu Mông Cổ vào năm 2006.

Malaysia phạt quan tham: Lấy 1 đền gấp 2,5 lần

TTO - Nhà chức trách Malaysia tuyên bố tổng các mức phạt lên tới khoảng 100 triệu USD với 80 thực thể (cá nhân, tổ chức), trong đó có cả em trai cựu thủ tướng Najib Razak, vì rút ruột quỹ đầu tư nhà nước 1MDB.

Hôm nay Malaysia mở phiên xử 'lớn nhất' với cựu thủ tướng Najib Razak

TTO - Cựu thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak đã phải ra tòa lần đầu trong tháng 4, song hôm nay 28-8 ông phải đối mặt với phiên tòa lớn nhất với nhiều tội danh bị cáo buộc nhất.

Cựu thủ tướng Malaysia sẽ bị buộc tội chỉ đạo làm giả báo cáo kiểm toán

TTO - Các công tố viên Malaysia dự tính sẽ buộc cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak và cựu chủ tịch Quỹ phát triển nhà nước 1MDB Arul Kanda Kandasamy tội giả mạo báo cáo kiểm toán trong ngày 12-12.

Cựu thủ tướng Malaysia bị buộc 6 tội vi phạm tín nhiệm

TTO - Cựu thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak, và cựu bộ trưởng tài chính Malaysia vừa bị cáo buộc thêm 6 tội danh vi phạm tín nhiệm liên quan tới khoản quỹ chính phủ 1,58 tỉ USD.