Tag: NAFTA

Ông Trump ký hiệp định thương mại khủng, hứa 'tương lai huy hoàng' cho dân Mỹ

TTO - Tổng thống Trump đã ký ban hành thành luật Hiệp định thương mại Mỹ - Mexico - Canada (USMCA) trước sự chứng kiến của hơn 400 quan khách bên ngoài Nhà Trắng, tuyên bố "tương lai huy hoàng" cho nông dân, công nhân và nhà sản xuất Mỹ.

NAFTA 2.0: Gian nan chặng cuối

TTCT - Hiệp định thương mại ba bên mới giữa Mỹ, Canada và Mexico (USMCA) sắp thành hiện thực, gần một năm sau khi lãnh đạo ba nước đạt được thỏa thuận ban đầu hồi tháng 11-2018 bên lề một hội nghị thượng đỉnh G20.

Chuyện kinh tế - Nói vậy mà không phải vậy!

TTCT - Kinh tế học không chỉ có các khái niệm khô khan, lạnh lùng; nó còn có nhiều cách hiểu trái ngược với cách hiểu thông thường nên nói chung, chuyện kinh tế thường phủ dưới một lớp màn bí ẩn, khó hiểu, nghe khó trôi.

Mỹ, Canada, Mexico ký thỏa thuận thay thế NAFTA

TTO - Ba nước bắc Mỹ ngày 30-11 đã giải quyết được những bất đồng trong Hiệp định Mỹ-Mexico-Canada (USMCA), phiên bản mới của Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA), vào phút cuối.

NAFTA mới: Liệu có sòng phẳng hơn

TTCT - ​Sau những cuộc đàm phán căng thẳng tới phút chót cuối tuần rồi, Canada và Mỹ đã đạt được thỏa thuận tạm thời để thay thế Hiệp định Thương mại Bắc Mỹ (NAFTA).

Đảng viên Cộng Hòa lo đánh thuế kim loại ảnh hưởng đến kinh tế Mỹ

TTO - Nhiều Đảng viên Cộng hòa lo ngại chính sách đánh thuế thép và nhôm của Tổng thống Donald Trump sẽ gây tổn thương cho kinh tế Mỹ và kêu gọi ngừng kế hoạch này.

Khi một siêu cường xét lại

TTCT - Hôm 18-1, ông Trump viết trên Twitter: “NAFTA là một trò đùa tệ hại” và lại dọa gắn NAFTA với bức tường ông hứa dựng dọc biên giới Mexico...

​Ông Trump dọa chấm dứt NAFTA với Canada và Mexico

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa sẽ hủy bỏ NAFTA, gây chia rẽ với các đối tác thương mại Canada và Mexico trong một bài tweet ngày 27-8.

Truyền thông Mỹ cảnh báo mất 'láng giềng tốt' Mexico

TTO - Mexico là một trong những đối tác thương mại lớn và thân cận của Mỹ. Tình hình căng thẳng hiện tại hứa hẹn sẽ khiến thương mại của cả hai cùng gặp khó khăn.

​Ông Trump ký sắc lệnh rút Mỹ khỏi TPP

TTO - Ngày 23-1 tân tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký ba sắc lệnh, trong đó có sắc lệnh rút Mỹ khỏi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).