Tag: mỹ triều

Mỹ - Triều: Đứt đoạn và không đứt đoạn

TTO - 5 tháng sau khi ông Biden nhậm chức và đã sắp xong 'bàn cờ thế' với các đồng minh Nhật - Hàn, 'bộ tứ' châu Á, các đồng minh châu Âu và với ông Putin, giờ là lúc Washington ngỏ ý muốn tiếp xúc với Bình Nhưỡng.

Ông Trump và ông Kim Jong Un đã gửi cho nhau 27 lá thư

TTO - Nhà báo Bob Woodward của báo Washington Post chuẩn bị ra mắt cuốn sách tiết lộ nội dung thư từ trao đổi giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên kể từ sau cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên tại Singapore.

Yonhap: Nhà đàm phán liên Triều trở thành tân ngoại trưởng Triều Tiên

TTO - Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin Triều Tiên chọn ông Ri Son-gwon, người có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển mối quan hệ Hàn - Triều, làm bộ trưởng Ngoại giao mới.

Ông John Bolton: 'Chính sách Triều Tiên của ông Trump thất bại’

TTO - Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, ông John Bolton, chỉ trích gay gắt chính sách Triều Tiên của Tổng thống Trump, cảnh báo Triều Tiên là nguy cơ “ngay trước mắt” với Mỹ.

'Cánh tay phải' ông Kim Jong Un: 'Trump là ông già phù phiếm, đáng thương'

TTO - Tướng Kim Yong Chol - người được mệnh danh là cánh tay phải của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - gọi ông Trump là 'ông già phù phiếm, đáng thương'.

Triều Tiên tán thưởng việc ông Trump sa thải cố vấn an ninh quốc gia John Bolton

TTO - Nhà ngoại giao đại diện cho đàm phán của Triều Tiên cho rằng sự ra đi của ông John Bolton có thể khiến quan hệ hai nước được tiến hành “từ quan điểm thực tế hơn”.

Triều Tiên lại bắn 2 vật thể bay không xác định ra biển phía đông

TTO - Quân đội Hàn Quốc sáng sớm 10-8 cho biết Triều Tiên đã bắn hai vật thể bay không xác định ra bờ biển ngoài khơi phía đông nước này (biển Nhật Bản).

Vị thế mới của ông Kim Jong Un

TTO - Khi thượng đỉnh Mỹ - Triều khép màn ở Singapore hồi năm ngoái, Washington Post - một tờ báo có tiếng của Mỹ - vội vã đi đến kết luận: "Donald Trump đã trao cho chế độ Triều Tiên tính chính danh mà nước này không xứng đáng được hưởng".

Mỹ không thay đổi mục tiêu xóa bỏ hoàn toàn vũ khí hạt nhân của Triều Tiên

TTO - Trước thông tin truyền thông Mỹ cho rằng có thể chính quyền ông Trump chỉ muốn đạt được mục tiêu Triều Tiên ngừng phát triển hạt nhân, chính phủ Mỹ vừa “nói lại cho rõ” vấn đề này.

Ông Trump đề xuất gặp ông Kim cuối tuần này tại khu DMZ

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay (29-6) cho biết ông muốn gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cuối tuần này tại khu phi quân sự (DMZ) ở biên giới liên Triều.