Tag: Mỹ Latin

Trung - Mỹ: Cuộc chiến mới ở Tây bán cầu

TTCT - Việc Trung Quốc nay chen vào Tây bán cầu là điều Mỹ khó thể để yên, nhưng những đấu đá chính trị chưa bao giờ nguôi ở nước Mỹ khiến họ khó lòng có một đối sách nhất quán.

Chủ tịch Quốc hội: Viết tiếp trang sử mới tươi đẹp quan hệ Việt Nam - Argentina

Chiều tối 25-4 (giờ Việt Nam), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có bài phát biểu quan trọng tại sự kiện kỷ niệm “50 năm quan hệ Việt Nam - Argentina: Hiện tại và tương lai”.

Sắc hồng ở Mỹ Latin

TTCT - Khắp Mỹ Latin, cánh tả đang tiến bước, khi các ứng viên thiên tả lần lượt dành ghế tổng thống ở Peru, Honduras, và Chile, ngoài các chính quyền xã hội chủ nghĩa vốn đang cầm quyền rồi từ Mexico tới Argentina.

Các nước Mỹ Latin đòi bồi thường thiệt hại do COVID-19, Trung Quốc đáp: 'Trò hề'

TTO - Đáp trả yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại do COVID-19 từ người dân các nước Mỹ Latin, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên nói các vụ kiện và cáo buộc về COVID-19 nhằm vào Bắc Kinh chỉ là "trò hề".

Tổng thống Peru lên truyền hình tố 487 quan chức bon chen tiêm sớm vắc xin COVID-19

TTO - Hàng trăm người có chức sắc, gồm các bộ trưởng và cả cựu tổng thống Peru, mới bị tổng thống lâm thời của nước này lên truyền hình quốc gia tố cáo là đã dùng ảnh hưởng để được tiêm vắc xin trước.

Ông Biden đề cử cựu nghị sĩ 'chính trực, thông tuệ' làm bộ trưởng y tế

TTO - Hãng tin Reuters dẫn 2 nguồn tin cho biết Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden sẽ chọn tổng công tố bang California Xavier Becerra làm Bộ trưởng Y tế và dịch vụ nhân sinh - một vị trí quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

COVID-19 ngày 31-8: Tâm dịch thế giới chuyển sang Ấn Độ

TTO - Theo báo Times of India, trong ngày 30-8, Ấn Độ có số nhiễm mới trong một ngày cao kỷ lục của thế giới: 80.092 ca.

Argentina, Mexico hợp tác sản xuất vắc xin COVID-19 cho Mỹ Latin

TTO - Tổng thống Argentina Alberto Fernandez ngày 12-8 thông báo nước này sẽ hợp tác cùng với Mexico để sản xuất vắc xin COVID-19 của Công ty dược AstraZeneca cho hầu hết các nước thuộc khu vực Mỹ Latin.

COVID-19 ngày 3-8: Chuyên gia Nhà Trắng: COVID-19 lan rộng khắp nơi

TTO - Tính đến 6h ngày 3-8, theo trang web thống kê worldometers.info, cả thế giới có hơn 18,2 triệu ca nhiễm virus corona chủng mới và 692.262 người chết.

Mỹ tung sáng kiến mới 'Trở lại châu Mỹ' để lôi kéo doanh nghiệp khỏi Trung Quốc

TTO - Một cố vấn cấp cao trong Nhà Trắng lập luận dịch COVID-19 vừa qua đã cho thấy bất lợi của việc có nguồn cung xa lãnh thổ chính.