Tag: Mỹ Hàn

Lo Triều Tiên thử tên lửa, Mỹ đưa thêm tàu ngầm hạt nhân cập cảng Hàn Quốc

Sáng 17-12, tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Missouri của Mỹ cập cảng Busan, ngay sau cuộc gặp của nhóm cố vấn hạt nhân Mỹ - Hàn.

Những quan tâm an ninh ở Trại David

TTCT - Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Hàn - Nhật vừa diễn ra không chỉ nhằm đối ngoại, đối phó với một vài đối thủ nào đó, hay một tình hình mới, mà còn để giải quyết những khúc mắc nội bộ.

Hàn Quốc tạo 'liên minh chip hàng đầu thế giới' với Mỹ

Hàn Quốc công bố kế hoạch thành lập 10 "đặc khu sáng tạo" cho ngành công nghệ cao, đồng thời bày tỏ mong muốn xây dựng một "liên minh chip hàng đầu thế giới" với Mỹ.

Yonhap: Mỹ triển khai máy bay ném bom siêu thanh đến Hàn Quốc

TTO - Mỹ triển khai máy bay ném bom B-1B đến Hàn Quốc để tham gia cuộc tập trận chung của không quân hai nước, trong khi phía Triều Tiên được cho là đang đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa một bãi phóng vệ tinh quan trọng.

Mỹ - Hàn tập trận không quân với hơn 240 máy bay, lớn nhất từ năm 2017

TTO - Hàn Quốc triển khai khoảng 140 máy bay chiến đấu tàng hình F-35A, phản lực F-15K và KF-16. Mỹ có khoảng 100 máy bay tàng hình F-35B, máy bay tác chiến điện tử EA-18, máy bay tiếp nhiên liệu KC-135 và máy bay trinh sát U-2.

Hải quân Mỹ - Hàn khởi động tập trận chung

TTO - Một ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn hôm 25-9, Mỹ và Hàn Quốc tổ chức tập trận hải quân chung kéo dài 4 ngày, có sự tham gia của tàu sân bay USS Ronald Reagan.

Triều Tiên mắng Mỹ ‘hai mặt’ khi cho Hàn Quốc rộng đường phát triển tên lửa

TTO - Truyền thông Triều Tiên ngày 31-5 chỉ trích việc Mỹ cho phép Hàn Quốc phát triển tên lửa, tầm bắn vượt xa bán đảo Triều Tiên, gọi đây là dấu hiệu cho thấy "hành động hai mặt đáng xấu hổ" của Washington.

Sinh viên Hàn Quốc trèo vào nơi ở đại sứ Mỹ phản đối hiện diện quân sự

TTO - Cảnh sát Hàn Quốc ngày 18-10 đã bắt 19 sinh viên vì tội trèo qua tường vào khu nhà ở của đại sứ Mỹ tại Seoul để phản đối sự hiện diện của quân đội Mỹ tại nước này.

Triều Tiên lại bắn 2 vật thể bay không xác định ra biển phía đông

TTO - Quân đội Hàn Quốc sáng sớm 10-8 cho biết Triều Tiên đã bắn hai vật thể bay không xác định ra bờ biển ngoài khơi phía đông nước này (biển Nhật Bản).

Triều Tiên dọa tìm con đường mới nếu Mỹ - Hàn thiếu thiện chí chính trị

TTO - Bình Nhưỡng nói rằng các cuộc tập trận chung của quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã "vi phạm trắng trợn" những nỗ lực để đạt được hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời dọa sẽ "đi tìm con đường mới".