Tag: Mường Khương

Bắt tạm giam chủ tịch UBND huyện Mường Khương, Lào Cai

Liên quan đến vụ khai thác quặng apatit trái phép ở Lào Cai, Công an tỉnh Lào Cai tiếp tục khởi tố, bắt tạm giam ông Lê Ngọc Dương, chủ tịch UBND huyện Mường Khương.

Mưa đá to như quả trứng gà ở Lào Cai, nhiều nhà dân bị thủng mái

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên nhiều tỉnh, thành ở miền Bắc có mưa dông, lốc. Đặc biệt tại huyện Mường Khương (Lào Cai) xảy ra mưa đá khiến nhiều nhà dân bị thủng mái.

3 người vận chuyển 40 bánh heroin trong bao tải

TTO - Lúc tổ công tác tiến hành dừng xe kiểm tra, người đi xe máy chở theo 1 bao tải trên giá hàng phía trước khai nhận, toàn bộ số hàng trong bao tải là heroin.

Lào Cai kết luận dứa chết do nhà máy luyện kim

TTO - Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Lào Cai vừa tiến hành kiểm tra nhà máy luyện kim màu và xác định khí thải nhà máy góp phần gây chết dứa tại xã Bản Lầu, huyện Mường Khương.

Rạng rỡ Bản Lầu

TTO - Sau khi bán hết nông sản cho thương lái, bà con người Mông ở xã Bản Lầu (huyện Mường Khương, Lào Cai) thồ ngựa trở về với gương mặt rạng rỡ.

Mùa yêu ở vùng cao

TTO - Không có hoa hồng lãng mạn, cũng không có ngày tình yêu như những bạn trẻ thành thị, ở vùng cao nhiều nam thanh, nữ tú người Mông đi bộ từ các thôn bản đến với lễ hội đầu xuân vì nơi đó là nơi hẹn hò lý tưởng của đôi lứa bao đời nay.

Thời tiết ngày càng khắc nghiệt

TT - Năm nay dự báo sẽ có 13 cơn bão và áp thấp nhiệt đới trên biển Đông. Khu vực Bắc bộ, Trung bộ và Nam bộ sẽ cao hơn mọi năm. Ở khu vực Tây nguyên, sông hồ cạn hơn và sẽ xảy ra hạn hán, thiếu nước.

Lào Cai tập trung khắc phục hậu quả mưa đá

TT - Ngay sau khi xảy ra mưa đá, UBND tỉnh Lào Cai đã lập ba đoàn công tác đến các địa phương bị mưa đá tàn phá, họp bàn các biện pháp khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống cho người dân. Tỉnh chỉ đạo Sở Công thương tổ chức mua và vận chuyển tấm lợp khẩn cấp lên vùng bị mưa đá tàn phá, hỗ trợ 100% cho hộ nghèo và gia đình chính sách, các đối tượng còn lại hỗ trợ 50% tiền tấm lợp.

Mưa đá tàn khốc ở Lào Cai: 50 năm mới thấy

TT - Lúc 0g ngày 27-3, tại 26 xã, thị trấn của huyện Mường Khương, Bắc Hà và Si Ma Cai (tỉnh Lào Cai) đã hứng chịu trận mưa đá kéo dài khoảng 20 phút. Theo ông Lê Thanh Hải - phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, trận mưa đá này có cường độ, kích thước rất lớn, hiếm gặp.

Mưa đá khủng khiếp tàn phá Mường Khương

TTO - Lúc 0g ngày 27-3, một trận mưa đá khủng khiếp đã xảy ra tại 13 xã, thị trấn thuộc huyện Mường Khương, Lào Cai. Những viên đá to từ bát ăn cơm cho đến nồi nhỏ đã xuyên thủng nhiều mái nhà làm bằng ximăng fibro, tôn.