Tag: muối

Sứ quán phải vào cuộc khi nhà khoa học Mỹ làm người Anh sôi máu vì công thức pha trà

Đại sứ quán Mỹ lên tiếng can thiệp khi trấn an rằng việc cho muối vào trà không phải chính sách của Mỹ nhưng lại nói nên pha trà bằng lò vi sóng.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn giảm ăn muối xuống dưới 1,5g/ngày?

Muối rất cần thiết cho sự sống, nhưng ăn ít muối hơn có thể làm giảm nguy cơ tăng huyết áp và đầy hơi, đồng thời ngăn chặn các tác hại của quá nhiều muối. Giảm muối trong thực phẩm có thể giúp tiết kiệm tiền bạc và mạng sống?

Đi xem triển lãm sắp đặt vạn vật của anh em Muối Mắm

Tuấn Huynh (nghệ danh Mắm) là một trong 10 nghệ sĩ trẻ của triển lãm ‘Thực’. Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt 'Sinh' của anh gây chú ý vì cách tạo hình sáng tạo.

Loài muỗi đang chiếm thế thượng phong

TTCT - Còn ai giúp chúng, nếu không phải là biến đổi khí hậu?

Vì sao muỗi ưu ái tôi đến vậy?

TTCT - Một người thơm tho theo chuẩn con người có thể chả là gì đối với khứu giác của muỗi.

Có nên thêm muối vào nước uống?

Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể rất quan trọng. Nhiều người nghĩ thêm muối vào nước có thể giúp tăng cường quá trình hydrat hóa. Điều này đúng không?

Báo động muỗi sinh sôi nhanh và sống lâu hơn, lây bệnh nhiều hơn

Nhiệt độ tăng khiến muỗi phát triển nhanh và sống lâu hơn. Nhiệt độ cũng đẩy nhanh thời gian cần thiết để ký sinh trùng hoặc vi rút trưởng thành bên trong muỗi.

Lấy mẫu gạch tháp Chăm Khương Mỹ kiểm tra hàm lượng muối

Đơn vị thi công đã lấy một số mẫu gạch cũ và mới ở Khu di tích tháp Chăm Khương Mỹ để kiểm tra hàm lượng muối, sau sự việc tường loang lổ những vết trắng sau trùng tu.

Gạch tháp Chăm Khương Mỹ loang lổ vết trắng như muối sau trùng tu

Sau gần nửa năm kết thúc dự án trùng tu, một số mảng tường gạch mới thuộc tháp Bắc và tháp Giữa của Khu di tích tháp Chăm Khương Mỹ, một di tích quốc gia ở Quảng Nam, loang lổ những vết trắng xóa như bị muối hóa.

Những người nuôi muỗi như 'chăm trẻ', gần như không ngày nghỉ

Công việc lặng lẽ của những cán bộ nghiên cứu tại Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng trung ương khiến nhiều người bất ngờ khi hằng ngày chăm chút cho từng con muỗi, thậm chí phải tự dùng máu của mình làm thức ăn cho muỗi.