Tag: muỗi đốt

Viêm mô tế bào - một vết xước nhỏ, nốt muỗi đốt có thể dẫn đến mất mạng

Viêm mô tế bào là một tình trạng nhiễm trùng da khá nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời vi khuẩn có thể xâm nhập và phát tán rất nhanh vào các hạch lympho, mô cơ, vào máu gây nhiễm trùng huyết, tạo ổ áp xe, viêm hạch lympho, viêm tắc tĩnh mạch, viêm màng não…

Cùng ở một chỗ, vì sao có người bị muỗi chích nhiều, người thì không?

TTO - Bạn và nhiều người khác cùng tập trung một chỗ, và không may là chỗ ấy có vài con muỗi. Thế nhưng chỉ có bạn bị muỗi 'hỏi thăm', trong khi những người khác không có việc gì. Vì sao vậy?

Muỗi vuốt vòi để đốt nhưng vẫn bất lực vì da chàng trai quá dày

"Cái vòi của mình sao hôm nay mềm thế nhờ", muỗi said.

Chữa nổi da gà bằng cách nào?

Tôi rất dễ bị nổi da gà, làm ảnh hưởng xấu đến công việc. Khám chữa nhiều nơi nhưng không khỏi… Th.Công (Sóc Trăng)

Muỗi chích có làm lây nhiễm virus corona như sốt xuất huyết?

TTO - Muỗi có thể truyền virus corona chủng mới - virus gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, cho người? Theo kết quả nghiên cứu mới đây, câu trả lời là không.

Cần bao nhiêu con muỗi để hút hết máu một người?

Mỗi người có trung bình 5,5 lít máu, và "bụng dạ" loài muỗi trung bình hút ra được khoảng 5 micro-lít máu. Vậy tương đương với...

​Bộ Y tế yêu cầu tăng cường phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Số ca mắc sốt xuất huyết đang gia tăng tại một số tỉnh, thành phố như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Thừa Thiên-Huế, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương…

Hướng dẫn mới chăm sóc thai phụ khi có Zika

TTO - Ngày 6-4, một ngày sau khi VN công bố hai bệnh nhân Zika đầu tiên trong đó có một thai phụ 8 tuần tuổi, Bộ Y tế đã có hướng dẫn mới chăm sóc phụ nữ mang thai.

Phụ nữ mang thai đặc biệt lưu ý với Zika

TTO - Đặc tính của muỗi vằn có virut Zika thường đốt vào ban ngày. Trong khi đó, thói quen ngủ mùng của người dân chỉ vào ban đêm nên rất dễ mắc bệnh mà không biết.

​Brazil chi gần 140 triệu USD chống các bệnh do muỗi gây ra

Ngân hàng Phát triển Quốc gia Brazil (BNDES) thông báo sẽ chi 500 triệu real (tương đương 136,6 triệu USD) cho cuộc chiến chống các bệnh do muỗi gây ra, trong đó có virus Zika đang hoành hành tại khu vực Mỹ Latinh những tháng gần đây.