Tag: mục tiêu tăng trưởng

Trung Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 5%, dễ hay khó?

Mục tiêu tăng trưởng kinh tế 5% của Trung Quốc năm 2024, nhưng đòi hỏi Chính phủ nước này phải 'kích thích mạnh mẽ hơn' để đạt được.

TP.HCM: Xác định trọng điểm đầu tư hạ tầng số

TP.HCM đặt mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) là 7,5 - 8% trong năm 2024.

Tổng giám đốc Petrovietnam: ‘Đặt mục tiêu tăng trưởng không phải vì thành tích’

Mặc dù kết quả sản xuất kinh doanh đã vượt kế hoạch, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tiếp tục đặt ra mục tiêu áp lực cao trong 3 tháng cuối năm, kiên định phương châm quản trị là đảm bảo phát triển và tăng trưởng bền vững, dài hạn.

Thách thức với mục tiêu tăng trưởng 6%

Theo Tổng cục Thống kê, chín tháng đầu năm 2023 GDP của cả nước chỉ tăng 4,24% so với cùng kỳ năm trước. Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cũng vừa đưa ra dự báo mức tăng trưởng năm 2023 của Việt Nam là 4,7%.

Lãnh đạo, cơ quan chức năng TP.HCM tiên phong, ưu tiên tiêu dùng xanh

Quốc gia nào cũng đặt mục tiêu tăng trưởng gấp 2, thậm chí gấp 3 nhưng quan trọng sự tăng trưởng đó phải là tăng trưởng xanh, bền vững.

Kinh tế Trung Quốc: Nỗi lo giảm phát

TTCT - Giá cả tiêu dùng giảm xuống đang là nỗi lo với nền kinh tế Trung Quốc, khi các dấu hiệu rõ rệt cho thấy nền sản xuất đã tăng trưởng chậm lại.

Kinh tế nửa năm đầu: Sầu chung sầu riêng

TTCT - Con số tăng trưởng chung cho hầu hết các ngành công nghiệp 6 tháng đầu năm 2023 là âm 12-15% so với cùng kỳ 2022. Tính ra con số tuyệt đối thì tương đương xấp xỉ 50 tỉ USD giá trị xuất nhập khẩu.

TP.HCM sẽ có nhiều chương trình hỗ trợ 'Doanh nghiệp xanh'

Các doanh nghiệp đạt danh hiệu có thể sử dụng logo danh hiệu "Doanh nghiệp xanh" trên sản phẩm để người dân nhận biết, chọn lựa sản phẩm.

Công nghệ đóng góp 44% lợi nhuận FPT

Tổng giám đốc Tập đoàn FPT chia sẻ: ‘Công nghệ giúp thấu hiểu khách hàng sâu sắc và phục vụ thông minh’.

Tương lai bất định của FDI

TTCT - Với một cơ cấu xuất khẩu và FDI chưa đủ đa dạng, trong khi nền kinh tế có độ mở lớn, Việt Nam đang đứng trước nhiều biến số khó lường để đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6,5% trong năm 2023.