Tag: mục tiêu nghề nghiệp

​Khi ta sống cuộc đời… mà người khác muốn

TTO - Hỏi một sinh viên ĐH năm tư: Gần ra trường rồi, em có định hướng nghề nghiệp gì chưa? Đáp: Chưa, chắc em về quê xin làm ở đâu đó như ba mẹ muốn.

Chọn nghề mà chẳng hiểu bao nhiêu về nghề!

TTO - Một mùa tuyển sinh đại học nữa sắp đến. Song hiện nay không ít học sinh khi đặt bút làm hồ sơ thi vào đại học hay cao đẳng mới vỡ lẽ rằng mình biết quá ít, quá nông về các nghề trong xã hội.

Vượt qua giai đoạn lận đận khi tìm việc

TTO - * Em đã tốt nghiệp Đại học dân lập Văn Hiến TP.HCM ngành tiếng Anh năm 2008 loại trung bình khá. Sau khi tốt nghiệp, em thử việc 2 tháng tại Tổng công ty CP May Nhà Bè ở vị trí cán bộ mặt hàng.

Làm sao biết hướng đi sự nghiệp đúng sai?

TTO - Em thích làm việc ở phòng phân tích tài chính và đầu tư của các quỹ, công ty tài chính. Tuy nhiên, hiện tại em đang là trợ lý kiểm toán viên.

Nữ có nên theo nghề lập trình web?

TTO - * Em là sinh viên năm cuối khoa công nghệ thông tin. Em quyết định sau khi ra trường sẽ theo nghề lập trình web, vì em thấy hiện nay hầu như các công ty đều tuyển lập trình viên cho website.

"Ghi điểm" với hồ sơ xin việc trực tuyến

TTO - * Em hiện là sinh viên năm cuối Trường CĐ KT Cao Thắng. Cho em hỏi mức lương mà em có thể đề nghị khi nhà tuyển dụng hỏi là bao nhiêu?