Tag: mua vũ khí

Nga cấp phép cho Ấn Độ sản xuất hệ thống tên lửa phòng không Igla-S

Nga ký hợp đồng cung cấp hệ thống tên lửa phòng không vác vai Igla cho Ấn Độ.

Trung Quốc: Tay chơi mới của thị trường xuất khẩu vũ khí

TTCT - Trung Quốc là công xưởng và nước xuất khẩu hàng hóa lớn nhất thế giới nhiều năm qua nhưng chưa có được vị thế như vậy với mặt hàng vũ khí. Song mục tiêu trỗi dậy của họ trong thị trường này là không hề giấu giếm.

Mua sắm vũ khí ở Đông Nam Á: Nhìn từ Malaysia và Myanmar

TTCT - Đông Nam Á là địa bàn tranh chấp thường trực giữa các cường quốc. Các nước Đông Nam Á vì thế mà mua vũ khí cũng "khá bộn". Vấn đề không ở chỗ họ mua gì, mà còn là mua như thế nào.

Mỹ mừng Quốc khánh Ukraine với phần quà lớn

TTO - Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố viện trợ quân sự gần 3 tỉ USD cho Ukraine, đúng vào ngày Quốc khánh (24-8) của nước này và ngày đánh dấu cột mốc tròn 6 tháng Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt.

Khi thông tin biến thành vaccine

Vaccine của hai hãng Pfizer và Moderna đều sử dụng một công nghệ mới - công nghệ RNA thông tin (mRNA). Đằng sau việc sử dụng mRNA làm vaccine là cả một câu chuyện dài mấy chục năm của một nhà nghiên cứu không chịu bỏ cuộc và hai hãng nắm bắt đúng cơ hội khai thác kết quả của nhà nghiên cứu này.

Chưa hết dịch COVID-19, dân Mỹ đã đâm đơn kiện tá lả

TTO - Giáo sư Lawrence O. Gostin nhận xét do Mỹ là xã hội "sính kiện cáo" nên xung đột giữa y tế công cộng và các quyền tự do cá nhân thường được đưa ra trước tòa.

Ầm ĩ chuyện lợi ích nhóm trong hợp đồng vũ khí lớn ở Philippines

TTO - Christopher "Bong" Go - một trợ lý lâu năm và được xem như cánh tay phải của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, bị cáo buộc đã can thiệp để một tập đoàn Hàn Quốc thắng thầu cung cấp thiết bị cho hải quân.

Mỹ đồng ý bán hàng tỉ USD vũ khí cho Hàn Quốc

Hàn Quốc đã được phép mua thêm nhiều vũ khí mới từ Mỹ.

Ấn Độ quyết mua vũ khí Mỹ trước khi Obama hết nhiệm kỳ

TTO - Chính quyền New Delhi đang thúc đẩy nhanh những thương thảo về việc mua máy bay chiến đấu không người lái của Mỹ do quan ngại những thay đổi khi Mỹ có tổng thống mới.

Việt Nam có thể mua 4-6 máy bay tuần thám P-3

TTO - Nguồn tin từ Tập đoàn quốc phòng Lockheed Martin của Mỹ tiết lộ, cả Việt Nam và Hàn Quốc đều đang nghiêm túc xem xét mua máy bay tuần thám hàng hải P-3 Orion của Mỹ.