Tag: mua sắm vũ khí

Quan hệ Nga - Triều Tiên: Một tình thế địa chính trị mới?

TTCT - Cuộc gặp Vladimir Putin - Kim Jong Un mới đây được đồn đoán là để mua sắm vũ khí. Tất nhiên cũng có thể, nhưng cơ bản hơn, hai nước đang đối đầu áp lực cấm vận nặng nề, nên họ bắt tay nhau cũng là dễ hiểu.

Mua sắm vũ khí ở Đông Nam Á: Nhìn từ Malaysia và Myanmar

TTCT - Đông Nam Á là địa bàn tranh chấp thường trực giữa các cường quốc. Các nước Đông Nam Á vì thế mà mua vũ khí cũng "khá bộn". Vấn đề không ở chỗ họ mua gì, mà còn là mua như thế nào.

Quân đội Nga: Một cuộc chiến khác

TTCT - Đã qua rồi thời kỳ mà những tin tức về chuyện mua sắm nói chung và vũ khí nói riêng luôn luôn bị xem là "bí mật quốc gia".

Hướng tới một nền quốc phòng chủ động, tự lực

TTCT - Lần đầu tiên người dân Việt Nam được chứng kiến tận mắt nhiều vũ khí hiện đại, biết và hiểu phần nào các quân đội hoạt động ra sao. Đồng thời, Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 vừa diễn ra tại Hà Nội cũng là dịp để các nước quan chiêm và bày tỏ thái độ.

Indonesia và những ông tướng nhúng chàm

TTCT - Mua sắm vũ khí là bắt buộc để phòng vệ quốc gia, song cũng là kẽ hở (hay “cánh cửa két”) muôn thuở cho nạn tham ô. Indonesia là một điển hình “phi tiên tiến”.

Đối mặt Thổ Nhĩ Kỳ, Hi Lạp chấp nhận mua nhanh máy bay cũ của Pháp

TTO - Hi Lạp công bố chương trình mua sắm vũ khí lớn kèm theo kế hoạch "đại tu" quân đội. Theo đó mua đến 18 máy bay chiến đấu Rafale của Pháp nhưng có đến 12 chiếc là hàng xài rồi.

Mỹ - Trung chi tiêu quân sự 'khủng' nhất thế giới

TTO - Báo cáo được Viện Nghiên cứu hòa bình quốc tế Stockholm (SIPRI) ở Thụy Điển công bố ngày 29-4 cho thấy chi tiêu quân sự của Mỹ tăng lần đầu tiên trong 7 năm qua, theo Hãng tin AFP.

Nhóm khủng bố sân bay Tân Sơn Nhất lại hầu tòa

TTO - Sáng nay 4-6, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TP.HCM đã đưa nhóm khủng bố sân bay Tân Sơn Nhất ra xét xử phúc thẩm.

Indonesia vung tiền mua sắm quốc phòng

TTO - Nhiều nhà xuất khẩu quốc phòng đang đổ về như trẩy hội ở Indonesia để giành phần trong một trong những thương vụ mua sắm lớn nhất khu vực với số tiền lên đến 8,3 tỉ USD.

Saudi Arabia mua vũ khí nhiều nhất thế giới

TTO - Theo một báo cáo mới công bố, Saudi Arabia đã qua mặt Ấn Độ trở thành nước nhập khẩu vũ khí lớn nhất thế giới khi chi hơn 6,4 tỉ USD mua vũ khí trong năm 2014.