Tag: múa đương đại

Bạn thường làm gì khi cần được ‘chữa lành’?

'Bạn thường làm gì khi thấy mình cần được chữa lành?'; 'Lần gần nhất bạn nói lời yêu thương là với ai, khi nào?' 'Bạn tự hào nhất về bản thân vì điều gì?'…

Bóng rối: Tình yêu đồng giới được kể mới mẻ, tinh tế

Đề tài đồng tính trong nghệ thuật đã cũ ngay cả ở Việt Nam, nhưng vở kịch ‘Bóng rối’ của Nhà hát Kịch Việt Nam lại hoàn toàn mới mẻ.

Giữ gìn nét đẹp tự nhiên của Côn Đảo qua nghệ thuật đương đại

Sự sống là dự án dài hơi đến 10 năm với mong muốn giữ gìn các kỳ quan tự nhiên, bảo tồn thiên nhiên, đồng thời phát huy các giá trị văn hóa nghệ thuật qua các loại hình nghệ thuật đương đại. Côn Đảo là điểm đến đầu tiên triển khai dự án này.

Khám phá 'niềm thân mật' cùng vở múa đương đại Jakob

TTO - Nửa tiếng trước đêm diễn vở múa đương đại Jakob tại TP.HCM, khán giả xếp hàng dài chờ đợi trước cổng Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ, và sau khi kết thúc, mọi người nán lại rất lâu để nghe các nghệ sĩ chia sẻ về vở múa đặc biệt này.

DanzINC: Những trái tim yêu múa kết nối Việt Nam với quốc tế

TTO - Lễ hội múa đương đại DanzINC 2022 vừa chiêu đãi công chúng TP.HCM hai đêm diễn đầy cảm xúc trước khi tiếp tục đến với khán giả quốc tế từ nay đến 7-11 tại Singapore.

Khán giả nhiều lứa tuổi xúc động với vở kịch múa đương đại Hoàng hôn

TTO - Đêm công diễn vở kịch múa đương đại 'Hoàng hôn' - Sunset của Đoàn vũ kịch HBSO đã để lại những cảm xúc đầy lắng đọng cho khán giả nhiều độ tuổi tại Nhà hát TP.HCM tối 5-11.

Lần đầu tổ chức lễ hội múa đương đại quốc tế DanzINC tại Việt Nam

TTO - Lễ hội múa đương đại quốc tế DanzINC - một trong những lễ hội múa lớn nhất châu Á - sẽ được tổ chức lần đầu tiên ở Việt Nam trong hai ngày 3 và 4-11 tại TP.HCM.

Bão lũ, đoàn tàu không số, COVID-19... trong liên hoan múa TP.HCM mở rộng

TTO - Năm nay, lần đầu tiên Liên hoan nghệ thuật múa TP.HCM mở rộng được trình diễn suốt bốn đêm tại sân khấu Nhà hát TP.HCM, mang đến cho khán giả gần 50 tác phẩm múa từ nay đến hết ngày 27-10.

‘Khi ta không buông tay’ truyền cảm hứng vũ đạo đến đông đảo bạn trẻ

TTO - 'Quá đã', 'độc đáo', 'đầy cảm xúc'… là những cảm nhận chung của hàng ngàn lượt bạn trẻ đã đến với triển lãm nghệ thuật vũ đạo 'Khi ta không buông tay' vừa diễn ra cả ngày 1-10 tại Capital Studio, TP.HCM.

Những trăn trở rất 'người' trong Bão Xuyên

TTO - Sự cộng hưởng của âm nhạc trình diễn trực tiếp và nghệ thuật thị giác, lấy chính không gian làm chất liệu đã góp phần hiển lộ những trăn trở của biên đạo múa Vũ Ngọc Khải về khởi nguyên của sự sống qua tác phẩm Bão Xuyên.