Tag: mua bán thông tin

Dễ như... mua thông tin học sinh

Trong vai người cần gấp dữ liệu học sinh, chúng tôi đăng tải yêu cầu trong một nhóm Facebook chuyên mua bán thông tin khách hàng có 8.500 thành viên.

Nhân viên ngân hàng bán thông tin tài khoản chỉ 200.000 đến 1,9 triệu/trường hợp

Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05, Công an Đà Nẵng) vừa phá một đường dây thu thập, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng với sự tiếp tay của chính nhân viên ngân hàng.

Thông tin học sinh được 'sang tay' cách nào?

Nhiều bạn đọc cảm thấy bất an khi liên tục nhận được điện thoại từ các nhân viên trung tâm tiếng Anh và các dịch vụ liên quan đến con mình. Họ biết rõ thông tin học sinh, tên tuổi và trường lớp con trẻ.

TP.HCM kiến nghị có đạo luật về bảo mật thông tin cá nhân

TTO - Trước tình trạng để lộ, rò rỉ, mua bán thông tin cá nhân ngày càng phổ biến, UBND TP.HCM kiến nghị trung ương nghiên cứu ban hành một đạo luật riêng quy định về vấn đề bảo vệ dữ liệu cá nhân.

Thông tin cá nhân bị rao bán, 
xử được không?

TTO - Tình trạng mua bán thông tin cá nhân đang diễn ra công khai, tràn lan trên mạng để trục lợi đã gây phiền hà cho những người trong cuộc. Làm sao xử lý được hành vi này?

Ít ai lường được hậu họa khủng khiếp

TT - Việc lộ thông tin cá nhân, rao bán thông tin cá nhân ở VN hiện nay đã đến mức trầm trọng. Những thông tin này đã bị sử dụng vào mục đích xấu như lừa đảo, ăn cắp tài sản...