Tag: mù chữ

Phỏng vấn ông mù chữ

Phóng viên phỏng vấn một ông giám đốc trung tâm kiểm định nọ: Cho hỏi vì sao ông là giám đốc mà mù chữ?

Lạ lùng giám đốc trung tâm đăng kiểm không biết chữ

Người này khai mới học lớp 3 cách đây 50 năm, nhưng lên làm giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-17D ở huyện Nhà Bè (TP.HCM) - Bộ Công an cho hay.

Đây là chữ gì?

Một người đi khám mắt. Bác sĩ nói anh ta nhắm mắt trái, rồi hỏi:- Đây là chữ gì?

​Lớp học nghĩa tình chốn thị thành

TTO - Những đứa con thơ theo cha mẹ lang bạt rày đây mai đó, mưu sinh giữa Sài Gòn, bỗng một ngày được đến lớp học chữ dù không có giấy tờ tùy thân. "Đứng lớp” là những đoàn viên. Lớp đã duy trì suốt hai năm nay.

'Trường các bà nội' ở Ấn Độ 

TTO - Một câu chuyện đẹp nhân ngày 8-3 ở ngôi trường dạy chữ cho những người nay đã lên chức bà nhưng chưa từng có điều kiện đến trường.

Tây nguyên có 5.800 học sinh bỏ học

TT - Theo thống kê chưa đầy đủ của Ban Chỉ đạo Tây nguyên (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), đến hết quý 3-2015, trong tổng số 1.185.000 học sinh phổ thông toàn vùng thì có khoảng 0,49% nghỉ học (hơn 5.800 học sinh).

Bỏ học tại ĐBSCL vẫn ở mức báo động

TT - Phóng viên Tuổi Trẻ trở lại những địa bàn có nhiều học sinh bỏ học ở ĐBSCL tìm hiểu thực trạng nơi đây.

​Meursault, tái điều tra 

TTCT - Hôm nay, mẹ vẫn sống. Mẹ không nói gì nữa, nhưng nếu muốn, mẹ vẫn có thể kể rất nhiều điều. Tôi thì ngược lại, vì cứ nhắc đi nhắc lại mãi câu chuyện này, tôi hầu như chẳng còn nhớ mấy.

​Giá quá đắt với người chồng mù chữ

TT - Cha mẹ bị cáo lầm lũi đến trụ sở xã để nghe TAND xử đứa con trai hiền lành, cơ cực của mình tội giết người. Đau đớn, người mà tòa kết tội “giết” chính là  vợ anh.

Vẫn vui dù cực trăm điều

TT - Từng là người lính ở chiến trường Campuchia nhưng giờ đây, người đàn ông này phải sống cuộc sống không hộ khẩu, chẳng giấy tờ tùy thân, phải kiếm sống bằng nghề bán vé số.