Tag: MSF

Quân đội Nigeria đánh bom nhầm trại tị nạn, 52 người chết

TTO - Ngày 17-1 chính phủ Nigeria xác nhận việc quân đội chính phủ đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi đánh bom vào một trại tị nạn ở Rann, bang Borno làm ít nhất 50 người thiệt mạng.

Bệnh viện Thầy thuốc không biên giới ở Yemen bị đánh bom

TTO - Đã có 11 người chết và hơn 19 người bị thương trong trận không kích nhằm vào bệnh viện là cơ sở hoạt động của tổ chức Thầy thuốc không biên giới (MSF) tại bắc Yemen.

​Mỹ kỷ luật 16 quân nhân không kích nhầm bệnh viện Afghanistan

TTO - Các quan chức quân đội Mỹ ngày 28-4 thông báo rằng 16 quân nhân Mỹ bị kỷ luật vì vụ đánh bom nhầm một bệnh viện tại Afghanistan hồi tháng 10-2015 khiến 42 người thiệt mạng.

Mỹ kỷ luật binh lính không kích nhầm bệnh viện

TTO - Ngày 17-3, Quân đội Mỹ đã kỷ luật hơn 10 sĩ quan và binh lính liên quan đến vụ không kích nhầm bệnh viện của tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) tại Pakistan khiến 42 người thiệt mạng năm ngoái.

Bệnh viện Thầy thuốc không biên giới ở Yemen bị đánh bom

TTO - Vụ việc đã khiến 4 người thiệt mạng và cả chục người khác bị thương. Đây là lần thứ ba trong vòng 3 tháng qua các cơ sở y tế nhân đạo của MSF bị trúng bom không kích.

​Singapore hỗ trợ công dân kết hôn với người nước ngoài

Cần biết - Các cặp đôi xuyên quốc gia thường đối mặt với những thách thức như khác biệt về nền tảng văn hóa, những kỳ vọng trái ngược, việc hòa nhập với cuộc sống mới, công việc, nhà ở...

​Thế giới đang thất bại trong cuộc chiến chống Ebola?

TTO - Tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) hôm 2-9 cảnh báo rằng thế giới có khả năng sẽ không kiềm chế nổi sự bùng phát của dịch Ebola.

​Dịch Ebola cần 6 tháng để kiểm soát

TTO - Tổ chức Y tế từ thiện Medecins Sans Frontieres (MSF) ngày 15-8 tuyên bố dịch Ebola tại Tây Phi cần ít nhất 6 tháng để có thể kiểm soát được.

MSF xác nhận: 3.600 nạn nhân vũ khí hóa học ở Syria

TTO - Tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) xác nhận có 3.600 nạn nhân nhập viện với các triệu chứng bị ngộ độc khí ở Damascus, Syria. Theo Reuters chiều 25-8, MSF xác nhận có 355 nạn nhân đã chết nhưng số người thiệt mạng thực sự có thể cao hơn.