Tag: MRI

Phát hiện khối u tuyến thượng thận nhờ chụp cộng hưởng từ MRI

Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng vừa phát hiện một khối u tuyến thượng thận ở một bệnh nhân nam 84 tuổi nhờ vào phương pháp chụp cộng hưởng từ MRI.

Máy MRI Bệnh viện Ung bướu đã sửa xong, hoạt động bình thường trở lại

Bệnh nhân đến khám, điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM có chỉ định chụp MRI đã được chụp ở bệnh viện từ sáng 5-10.

Thiếu máy MRI: Sở Y tế TP.HCM họp khẩn, không để người bệnh ung thư thiệt thòi

Sáng nay 2-10, Sở Y tế TP.HCM đã triệu tập họp đột xuất để thống nhất các giải pháp tình thế, không để người bệnh ung thư thiệt thòi khi Bệnh viện Ung bướu gặp khó khăn vì cả 2 máy MRI tại 2 cơ sở đều bị hư hỏng, gián đoạn hoạt động.

Máy chụp MRI của Bệnh viện Ung bướu sẽ được sửa chữa sớm

Sáng 2-10, TS.BS Phạm Xuân Dũng, giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, thông tin một chiếc máy MRI mới hỏng của bệnh viện đã được hãng sản xuất máy này đồng ý sửa miễn phí sớm cho bệnh viện.

Cả hai máy chụp MRI đều hỏng, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM phải chuyển bệnh nhân

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM hẹn bệnh nhân một tháng sau mới chụp MRI đã là cám cảnh. Vậy mà Bệnh viện Ung bướu TP.HCM có hai máy chụp MRI, cả hai đều bị hỏng và phải chuyển bệnh nhân qua bệnh viện khác chụp.

Thiếu máy chụp MRI, bệnh nhân chờ cả tháng

Anh P.T.K, ngụ ở Quảng Nam, phản ánh anh đến Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM khám bệnh và được hẹn gần một tháng sau mới chụp MRI.

‘Đọc’ thấu suy nghĩ của con người, AI đã làm được

Lần đầu tiên, các nhà nghiên cứu sử dụng GPT1, tiền thân của AI ChatGPT, để dịch hình ảnh MRI thành văn bản nhằm hiểu được suy nghĩ của con người.

Tầm soát ung thư vú bằng MRI giúp phát hiện bệnh sớm hơn

TTO - Tầm soát bằng chụp cộng hưởng từ (MRI) áp dụng cho những phụ nữ có mô vú đậm đặc giúp phát hiện sớm bệnh ung thư vú.

​Chụp MRI chống gian lận tuổi tại U-17 World Cup 2017

TTO - Ban tổ chức U-17 World Cup 2017 (khai mạc tại Ấn Độ vào ngày 6-10 tới) xác nhận, họ sẽ tiến hành chụp MRI tất cả các cầu thủ dự giải để xác định độ tuổi.

Máy chụp MRI triệu euro mới xài hơn 1 tháng đã hư

TTO - Chỉ sau hơn một tháng khai trương và đưa vào hoạt động, hệ thống máy chụp cộng hưởng từ (MRI) hiện đại ở Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đã bị niêm phong và ngưng hoạt động do hư hỏng nặng.