Tag: Mozart

Bùi Công Duy chơi nhạc cổ điển tại quê hương Mozart

Ngày xuân, nhìn lại chuyến lưu diễn đặc biệt mà anh làm trưởng đoàn, Bùi Công Duy có dịp trải lòng với Tuổi Trẻ.

Đấu giá lâu đài gần 900 tuổi gắn liền với Mozart

Lâu đài gần 900 năm tuổi, nơi nhà soạn nhạc thiên tài Wolfgang Amadeus Mozart cho ra đời tác phẩm cuối cùng đẹp đến ám ảnh Requiem, được bán đấu giá từ ngày 1-12, với giá khởi điểm 13 triệu USD.

Năm của nhạc cổ điển trên màn ảnh

Đáng nói nhất chắc chắn là bản ballet Lễ tế mùa xuân khét tiếng của Stravinsky vang lên trong Oppenheimer.

Bản sonata K.448 cho 2 đàn piano của Mozart giúp xoa dịu người bệnh động kinh

TTO - Theo một nghiên cứu được công bố trong các báo cáo khoa học ngày 16-9, bản sonata cho 2 đàn piano cung Rê trưởng K.448 của thiên tài âm nhạc Mozart có thể xoa dịu tình trạng động kinh của não bộ.

Sự sống, cái chết và tình yêu

TTCT - Đầu tháng 11-2020, truyền thông thế giới đưa tin về một bức thư của Mozart gửi cha đề ngày 4-4-1787 đã được đưa về Quỹ Mozarteum, Salzburg (Áo) - trung tâm dữ liệu Mozart lớn nhất, với những hé mở đáng chú ý về quan niệm của ông trước sự sống và cái chết.

Nhạc kịch Cây sáo thần diễn lần 4 ở Sài Gòn

TTO - Sau 3 lần diễn thành công (vào năm 2013, 2014, 2016), hai đêm 30-6 và 1-7 tới đây khán giả sẽ có dịp được thưởng thức vở nhạc kịch Cây sáo thần tại Nhà hát TP.HCM lần thứ 4.

Thần đồng âm nhạc 11 tuổi diễn opera tại Áo

TTO - Với sự "giúp đỡ" của sợi dây nhảy, cô bé Alma Deutscher 11 tuổi trở thành tác giả vở opera lên sân khấu tại thủ đô Vienna (Áo) dịp Giáng Sinh năm nay.

Biểu diễn nhạc kịch Cây sáo thần bằng tiếng Đức

TTO - 20g ngày 7 và 8-5, vở nhạc kịch Cây sáo thần của Mozart được các nghệ sĩ của Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO) tái diễn tại Nhà hát TP.

Clip người đàn ông chơi nhạc giao hưởng của Mozart bằng Beatbox

TTO -  Video ghi lại người đàn ông chơi bản giao hường số 40 của Mozart bằng kỹ thuật beatbox gây ấn tượng cho cộng đồng mạng.

Thần đồng piano Evan Le lên đài NBC cùng ​Steve Harvey

TTO - Ngày 13-3, Evan Le - thần đồng piano gốc Việt tại Mỹ - xuất hiện trong chương trình Little Big Shots của đài NBC bên cạnh người dẫn chương trình Steve Harvey - chính là MC đọc nhầm kết quả Miss Universe 2015.