Tag: Một Trung Quốc

Phó lãnh đạo Đài Loan đưa ra những tuyên bố cứng rắn với Trung Quốc

Ông Lại Thanh Đức, người nhiều khả năng sẽ trở thành lãnh đạo Đài Loan sau bầu cử, đưa ra những tuyên bố cứng rắn với Trung Quốc.

Triều Tiên chỉ trích Mỹ viện trợ vũ khí cho Đài Loan

Triều Tiên cáo buộc Mỹ đẩy căng thẳng trong khu vực đến "điểm châm ngòi chiến tranh khác".

Honduras mở đại sứ quán tại Trung Quốc, quan chức cấp cao Đài Loan sắp thăm Anh

Honduras mở đại sứ quán tại Trung Quốc khi cắt đứt quan hệ với Đài Loan. Đại sứ quán Trung Quốc tại Honduras cũng đã đi vào hoạt động.

Lãnh đạo ngoại giao Đài Loan sắp đi châu Âu, Trung Quốc cảnh báo mạnh mẽ

Trung Quốc kêu gọi Cộng hòa Czech không có bất kỳ trao đổi chính thức nào với Đài Loan hoặc hỗ trợ 'các lực lượng độc lập' của hòn đảo.

Trung Quốc dọa trả đũa nếu bà Thái Anh Văn gặp chủ tịch Hạ viện Mỹ ở California

Chính quyền Trung Quốc dọa sẽ trả đũa nếu Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy gặp lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn ở California, khi bà quá cảnh ở Mỹ trong chuyến công tác đến Mỹ Latin.

Đối thoại Mỹ - Trung tại New York chủ yếu nói chuyện Đài Loan

TTO - Theo Hãng tin Reuters, Đài Loan là nội dung chính trong cuộc trao đổi "thẳng thắn và chân thành" kéo dài 90 phút ngày 23-9 của bộ trưởng ngoại giao Mỹ - Trung bên lề kỳ họp thứ 77 của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc.

Quan hệ Trung - Mỹ: Ly nước đã hất đổ…

TTCT - Hàng loạt diễn biến dồn dập, những toan tính trong nội bộ nền chính trị hai phía, và đỉnh điểm là chuyến thăm Đài Loan để lại nhiều hệ quả của bà Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, quan hệ song phương Trung - Mỹ giờ được đánh giá đã bước sang một chương mới đầy bất trắc.

Trung Quốc kêu gọi Mỹ ngừng tương tác chính thức với Đài Loan

TTO - Bộ Ngoại giao Trung Quốc chỉ trích chuyến thăm Đài Loan của phái đoàn nghị sĩ Mỹ đã vi phạm chính sách 'Một Trung Quốc', đồng thời kêu gọi Mỹ lập tức ngừng mọi tương tác chính thức với Đài Loan.

Mỹ nói vẫn theo chính sách 'Một Trung Quốc'

TTO - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tuyên bố Washington phản đối việc đơn phương thay đổi hiện trạng ở eo biển Đài Loan, nhưng cũng khẳng định Mỹ không thay đổi chính sách "Một Trung Quốc".

Nhân viên ngoại giao Đài Loan rời Hong Kong, từ chối ký cam kết 'một Trung Quốc'

TTO - Theo Hãng tin Reuters, các nhân viên làm việc trong Văn phòng đại diện Đài Loan tại Hong Kong sẽ rời đi từ hôm nay 20-6, sau khi chính quyền đặc khu yêu cầu họ ký văn bản ủng hộ chính sách 'một Trung Quốc'.