Tag: Mona Lisa

Ảnh vui 5-7: Nàng Mona Lisa sẽ ra sao nếu 'nghiện' thẩm mỹ?

Mona Lisa sống ở thời hiện đại trông sẽ ô-dề hơn quá khứ.

Cây cầu phía sau bức họa Mona Lisa nổi tiếng có thật không?

Bức họa nổi tiếng thế giới của danh họa Leonardo da Vinci, ngoài nụ cười của nàng Mona Lisa, còn một cây cầu hình vòng cung cũng gây nhiều tò mò không kém.

Triển vọng kinh tế toàn cầu 
Bí ẩn như nụ cười Mona Lisa

TTCT - Điều độc đáo của bức họa Mona Lisa của thiên tài Leonardo Da Vinci là dù có nhìn bao nhiêu lần ta cũng không biết chắc nàng đang làm gì, chuyện gì đang diễn ra. Nền kinh tế toàn cầu hậu đại dịch cũng thế.

Từ Mona Lisa đến Ivan Bạo chúa: Những bức họa…long đong

TTCT - Không hẹn mà mới đây, số phận của các kiệt tác Mona Lisa và Ivan bạo chúa lại một lần nữa trở thành chủ đề của truyền thông thế giới…

Cải trang cụ già ngồi xe lăn tấn công... nàng Mona Lisa

Cải trang thành một phụ nữ ngồi xe lăn, người đàn ông khiến giới hâm mộ nghệ thuật hết hồn khi lấy bánh kem 'trét' vào mặt nàng Mona Lisa.

Mona Lisa của danh họa Mai Trung Thứ sẽ làm nên chuyện?

TTO - Xuất hiện trong phiên đấu giá do nhà Christie’s Hong Kong tổ chức tối 24-5, bức họa La Joconde (Mona Lisa) của Mai Trung Thứ được kỳ vọng sẽ 'làm nên chuyện'.

Bé gái 18 ngày tuổi hóa thành các nàng thơ hội họa

Để lưu giữ khoảnh khắc đầu đời, nhiếp ảnh gia "kiêm" bố của cháu - anh Lucas de Ouro đã 'biến' con gái Letícia thành những nàng thơ hội họa nổi tiếng.

Bảo tàng Louvre mở cửa trở lại sau 16 tuần đóng cửa vì COVID-19

TTO - Bảo tàng được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới Louvre vừa mở cửa trở lại ngày hôm nay 6-7 sau gần 16 tuần đóng cửa vì đại dịch COVID-19.

Bảo vệ cả Mona Lisa trong thời Cô-Vít

Covid-19, một đại dịch hiếm thấy, đang khiến hoạ sĩ biếm quốc tế “triệu hồi” cả những tác phẩm mỹ thuật kinh điển để tạo nụ cười ý nhị, cùng ý thức phòng chống dịch.

“Tranh” Mona Lisa bằng khối rubik có trị giá gần 500.000 euro!

Bức Mona Lisa trứ danh, được làm từ 300 khối rubik, đã được bán với giả gần nửa triệu euro tại buổi đấu giá hôm Chủ Nhật ở Paris.