Tag: môn thi

Infographic: Thi tốt nghiệp THPT sau năm 2025 dự kiến ra sao?

Theo dự thảo phương án thi tốt nghiệp THPT sau năm 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, lịch sử sẽ là môn thi bắt buộc bên cạnh môn toán, văn và ngoại ngữ.

Tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội: Tại sao cứ phải 4 môn?

Băn khoăn này của anh Nguyễn Huy Hoàng, phụ huynh có con học Trường THPT Cầu Giấy (Hà Nội), cũng là nỗi niềm chung của nhiều bậc cha mẹ có con năm nay tham gia kỳ thi tuyển vào lớp 10 các trường công lập ở Hà Nội.

Trường hợp nào bị điểm liệt trong thi tốt nghiệp THPT?

TTO - Nếu thí sinh có bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp bị điểm liệt sẽ không được công nhận tốt nghiệp THPT.

Nhiều tỉnh công bố lịch thi, môn thi tuyển vào lớp 10 năm 2022

TTO - Đến hôm nay 7-3, nhiều địa phương đã chốt kế hoạch và môn thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023. Một số tỉnh lại chọn cách xét tuyển. Tuổi Trẻ Online cập nhật, mời bạn đọc đón xem.

Thi tốt nghiệp THPT năm nay có gì mới?

TTO - Kỳ thi dự kiến diễn ra tháng 8-2020 với các môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp (khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội). Bài thi tổ hợp sẽ chỉ có một đầu điểm chung chứ không riêng như các năm trước.

​4 thí sinh Thanh Hóa đạt 30/30 điểm môn thi xét tuyển ĐH

TTO - Ngày 6-7, trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Phạm Thị Hằng, giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa, cho biết tỉnh có bốn thí sinh đạt 30/30 điểm của ba môn thi xét tuyển ĐH.

Đừng để phụ huynh sợ 'những điều chỉnh hợp lý'

TTO - Hai ngày rưỡi thi THPT quốc gia đã kết thúc với ấn tượng về một kỳ thi quốc gia nhẹ nhàng, êm ả nhất trong nhiều năm qua.

Đề - đáp án các bài thi THPT Quốc gia 2017

TTO - Tuổi Trẻ Online mời bạn đọc xem đề và bài giải đề thi môn văn và toán, kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Ba bài thi còn lại là khoa học tự nhiên, ngoại ngữ và khoa học xã hội sẽ tiếp tục được cập nhật.

Bộ GD-ĐT công bố đáp án kỳ thi THPT quốc gia 2017

TTO - Chiều 24-6, Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố toàn bộ đề thi và đáp án các môn thi của kỳ thi THPT quốc gia 2017. Tuổi Trẻ Online mời bạn đọc theo dõi.

​Thâm nhập ‘lãnh địa’ in sao đề THPT quốc gia tại Hà Nội

TTO - Trong căn phòng rộng gần 600m2 tại Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, 30 cán bộ bị cách ly với thế giới bên ngoài suốt 14 ngày qua để in sao đề thi THPT quốc gia năm 2017 cho 73.000 thí sinh tại Hà Nội.