Tag: môn năng khiếu

Lớp học 'chạy' ở Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM

Sáng học một lớp, chiều học nhiều lớp, mỗi học sinh 1 thời khóa biểu… Đó là lớp học 'chạy' ở Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM.

Nhiều trường đại học bắt đầu nhận đăng ký dự thi năng khiếu

Các trường đại học tuyển sinh khối ngành kiến trúc, nghệ thuật, thiết kế mở đăng ký dự thi các môn năng khiếu có trong tổ hợp xét tuyển.

ĐH Sư phạm TP.HCM tuyển thí sinh có quốc tịch nước ngoài

TTO - Năm 2020, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tuyển 4.210 chỉ tiêu bậc ĐH bằng cách xét tuyển và phương thức kết hợp xét tuyển với thi tuyển.

Điểm chuẩn ĐH Kiến trúc TP.HCM 15 đến 22,85

TTO - Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM công bố điểm chuẩn với mức từ 15 đến 22,85 điểm.

Muốn học các trường năng khiếu, lưu ý điều gì?

Việc xét tuyển vào các khối ngành năng khiếu đòi hỏi những quy định đặc thù. Nếu không có năng khiếu và những tố chất thích hợp thì rất khó để bạn theo đuổi những ngành học này.

Hơn 2.800 thí sinh thiếu điểm thi năng khiếu

TTO - Trường ĐH Sư phạm Hà Nội vừa thông báo về danh sách hơn 2.800 thí sinh đăng ký vào các ngành đào tạo của trường đòi hỏi có môn năng khiếu nhưng trong dữ liệu điểm xét tuyển lại chưa có điểm thi môn năng khiếu.

​Dùng hay không quyền được điều chỉnh nguyện vọng?

TTO - Đây là băn khoăn của đa số thí sinh khi năm nay Bộ GD-ĐT cho phép thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả thi THPT quốc gia.

Được điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết kết quả thi

TTO - Bộ GD- ĐT vừa công bố văn bản hướng dẫn chi tiết công tác tuyển sinh đại học và cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017. Đâu là những mốc quan trọng mà thí sinh cần lưu ý khi xét tuyển ĐH 2017?

ĐH Bách khoa nhận đăng ký thi năng khiếu

TTO - Trường Đại học Bách khoa - ĐH Quốc gia TP.HCM vừa cho mở hệ thống đăng ký trực dự thi tuyến môn năng khiếu dành cho các thí sinh.

​ĐH Sư phạm TP.HCM công bố chỉ tiêu theo ngành

TTO - Năm 2016, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tuyển sinh trong cả nước bằng phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia và kết quả các môn năng khiếu do trường tổ chức.