Tag: Món ăn Việt

Xôi Phú Thượng gọi ngày xưa quay về

Chỉ cần thêm tấm biển 'xôi Phú Thượng' đi cùng thúng xôi, một người bán xôi ở bất cứ đâu cũng chợt uy tín hẳn bởi tự nó đã là một tính từ để nói về đất Kẻ Gạ cổ "có nghề nấu xôi" nức tiếng.

Độc giả The New York Times mê mẩn công thức món thịt kho trứng

Tờ The New York Times chia sẻ công thức nấu món thịt kho trứng, khiến nhiều người Mỹ trầm trồ với vị ngon của món ăn truyền thống Việt.

Ký ức hương riềng

Đi đã gần bốn mươi quốc gia trên thế giới, thế mà tôi để ý nền ẩm thực các nước hầu như không dùng nhiều gia vị củ riềng như ở Việt Nam ta. Không dùng nhiều, chứ không phải là không dùng.

Esta Saigon: Khám phá tinh hoa ẩm thực Á Châu qua lăng kính nguyên liệu Việt

Ở trung tâm nhộn nhịp của TP.HCM, Esta Saigon như một “khu rừng” ẩm thực đặc sắc nằm kín đáo tại số 27 Trần Quý Khoách, phường Tân Định, quận 1.

H'Hen Niê bật mí hậu trường chuẩn bị làm host show ẩm thực

Hoa hậu H'Hen Niê chính thức khoe vai trò mới ở show ẩm thực nổi tiếng thế giới, và tiết lộ câu chuyện hậu trường thú vị để chuẩn bị cho màn ra mắt này.

Người thầy tiếng Việt của 71 sinh viên Brunei

Được nghe tiếng Việt ở những phương xa, ít đồng bào sinh sống từ người nước ngoài đem lại một cảm giác tự hào khó tả. Nhưng đâu đó cũng có chút trăn trở: "Làm thế nào để tiếng Việt ta có một vị thế cao hơn trên quốc tế?".

Đạo diễn Trần Anh Hùng: Tôi luôn muốn làm phim nói tiếng Việt Nam

Trần Anh Hùng trò chuyện với Tuổi Trẻ Xuân, một cuộc trò chuyện dài với những rung cảm mỗi khi đạo diễn xa xứ này nhắc đến hai tiếng Việt Nam.

Ước mơ ơi sao lại đi cùng cái chết!

TTO - Đã từng đi xuyên 18 thành phố châu Âu, nhưng tôi chưa một lần đặt chân đến Anh. Tháng 11 này, xem như tôi đã được đến Anh dù chỉ là một "chuyến đi quá giang" cùng nhà báo Đào Duy Bình, qua tập sách Hành trình tử thần - Ghi chép từ nước Anh.

CNN đưa bánh mì, phở, cà phê Việt... vào top 50 món ăn đường phố ngon nhất châu Á

TTO - Theo CNN ngày 23-8, bánh mì, phở, cà phê là những món ăn Việt Nam lọt vào top 50 món ăn đường phố ngon nhất châu Á do CNN bình chọn.

Loại gia vị nhất định phải thử khi đến Việt Nam

Nước mắm là quốc hồn quốc túy của người Việt Nam. Đây cũng chính là loại gia vị tạo nên hương vị quyến rũ khó quên của nhiều món ăn Việt nổi tiếng thế giới.