Tag: mô hình tăng trưởng

TP.HCM phối hợp Ngân hàng Thế giới kêu gọi đầu tư tăng trưởng xanh

Hội nghị kêu gọi đầu tư phát triển tăng trưởng xanh sẽ diễn ra ngày 24-1, nhằm hướng đến phát triển bền vững, thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế.

Trung Quốc và thách thức thay đổi mô hình tăng trưởng

TTCT - Bốn thập kỷ qua, Trung Quốc kích thích kinh tế bằng cách đầu tư các nhà máy, nhà cao tầng và đường sá. Mô hình này tạo giai đoạn tăng trưởng thần kỳ, giúp họ thoát nghèo và biến nước này thành siêu cường về xuất khẩu toàn cầu.

Hình thành trung tâm dịch vụ, du lịch biển quốc tế tại Đà Nẵng, Khánh Hòa

Hình thành trung tâm dịch vụ, du lịch biển quốc tế tại Đà Nẵng, Khánh Hòa là một trong những nội dung của quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung.

TP.HCM phải khắc phục sự trì trệ trong thực hiện các công trình, dự án xây dựng

Nhận định được GS.TS Tạ Ngọc Tấn - phó chủ tịch thường trực Hội đồng Lý luận trung ương - nêu tại hội thảo sáng 22-6.

Báo Hàn Quốc: Việt Nam vươn lên thành cường quốc Đông Nam Á

Việt Nam đã nổi lên là một trong các cường quốc có nền kinh tế năng động nhất châu Á, tăng trưởng và ổn định vượt trội, ngay khi đối mặt với các bất ổn toàn cầu, theo báo Korea Times.

BMW tiếp tục tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2023

Tập đoàn ô tô BMW khép lại năm tài chính 2022 với doanh số và lợi nhuận cao nhất ngoài mong đợi. Xe điện và phân khúc xe sang cao cấp sẽ là động lực tăng trưởng chính của hãng trong năm 2023.

Ngân hàng Thế giới công bố báo cáo đánh giá Quốc gia 2021 về Việt Nam

TTO - 5 năm một lần, Ngân hàng Thế giới sẽ thực hiện nghiên cứu nhận định các thách thức và cơ hội để một quốc gia đạt được các mục tiêu phát triển. Năm nay, sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 9h ngày 18-5 tại Hà Nội.

Thách thức của nền kinh tế 2017 và những việc cần làm ngay

TTO - Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam Trần Đình Thiên nhận định những thách thức mà nền kinh tế phải đối mặt trong năm 2017 sẽ vô cùng to lớn, nếu không muốn nói là sẽ khó khăn hơn năm 2016 vừa qua.

Không để xảy ra thất thoát tài sản nhà nước

TTO - Ngày 1-11, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành nghị quyết số 05-NQ/TW về một số chủ trương, chính sách lớn nhằm tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Đẩy mạnh đổi mới mô hình tăng trưởng

TT - Chiều 7-3 tại Hà Nội, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới dự buổi thảo luận và giải đáp chung của lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI (lớp thứ 2).