Tag: Minneapolis

Vụ đè cổ đến chết George Floyd, bồi thường lớn nhất: 27 triệu USD

TTO - Chính quyền TP Minneapolis đã đồng ý bồi thường 27 triệu USD để dàn xếp vụ án dân sự với gia đình ông George Floyd, người đàn ông da đen bị cảnh sát da trắng ghì cổ đến chết vào tháng 5-2020.

Hội đồng thành phố Minneapolis nhất trí giải tán lực lượng cảnh sát

TTO - Các lãnh đạo của thành phố Minneapolis ngày 12-6 đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết đồng ý giải tán lực lượng cảnh sát để thay bằng một mô hình an ninh cộng đồng.

Mỹ bị đồng minh gây sức ép điều tra việc phóng viên bị đánh trong biểu tình

TTO - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cam kết sẽ điều tra các hành xử 'không đúng mực' của cảnh sát sau khi Anh, Úc và Đức cùng lên tiếng. Truyền thông nhà nước Trung Quốc trước đó cũng tranh thủ mỉa mai Mỹ.

Thành phố Minneapolis thiệt hại ít nhất 55 triệu USD vì bị đập phá và hôi của

TTO - Báo New York Post ngày 4-6 (giờ địa phương) cho biết thành phố Minneapolis, Mỹ tổn thất ít nhất 55 triệu USD về tài sản bị hư hại và hôi của, liên quan đến các cuộc biểu tình phản đối cái chết của công dân da màu George Floyd.

Bé gái 5 tuổi đi biểu tình, hỏi cảnh sát: 'Chú có định bắn tụi cháu không?'

TTO - 'Chú có định bắn tụi cháu không?', bé gái 5 tuổi hỏi viên cảnh sát khi cùng cha mẹ tham gia biểu tình phản đối cái chết của công dân da màu George Floyd ở Texas đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Thị trưởng Minneapolis quỳ khóc trước quan tài công dân George Floyd

TTO - Thị trưởng Minneapolis Jacob Frey đã khóc nức nở khi quỳ trước quan tài của George Floyd trong tang lễ của công dân da màu bị cảnh sát ghì cổ tới chết hôm 25-5 này.

Biểu tình ở Mỹ: Giọt nước tràn ly

TTO - George Floyd không chỉ là một cái chết, đây là giọt nước tràn ly đối với cộng đồng da màu ở Mỹ, mặc dù thời điểm dịch bệnh, kinh tế căng thẳng cũng góp phần vào sự bùng nổ.

Xe bồn lao thẳng vô người biểu tình Mỹ, tài xế bị đám đông lôi ra đánh đập

TTO - Một chiếc xe bồn lớn chạy trên đường liên bang Interstate 35W ở Minneapolis trong lúc đám đông người biểu tình đang tụ tập rất đông tại đây nhằm phản đối cái chết của một người Mỹ da màu là George Floyd do cảnh sát gây ra.

Những thành phần nào đang kích động biểu tình bạo lực ở Mỹ?

TTO - Chuyên gia nhận định tình hình bạo lực ở Mỹ sau cái chết của người đàn ông da màu dưới tay cảnh sát có thể còn tồi tệ hơn khi các nhóm quá khích, cánh tả và cánh hữu nhân cơ hội lao vào đấu nhau.

Các cửa hàng Apple, ngân hàng, trung tâm thương mại bị ‘hôi của’, đập phá trong biểu tình

TTO - Câu nói đầy triết lý của CEO Apple - ông Tim Cook - về sự cần thiết của căng thẳng đối với một nền “hòa bình tích cực”. Nhưng chính Apple lại hứng hậu quả từ mặt trái của căng thẳng khi người biểu tình Mỹ lợi dụng bạo loạn để “hôi của”.