Tag: Miễn thuế

Hàn Quốc gia hạn miễn thuế giá trị gia tăng với cà phê, cacao nhập khẩu

Hàn Quốc sẽ gia hạn miễn thuế giá trị gia tăng đối với cà phê và cacao đến năm 2025 để giảm bớt gánh nặng cho người tiêu dùng trong bối cảnh lạm phát liên tục duy trì ở mức cao.

‘Tránh lặp lại trường hợp doanh nghiệp ủng hộ tài sản vẫn phải nộp thuế’

Ngày 8-11, thảo luận tại tổ góp ý về dự án Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp, đại biểu cho rằng cần tính tới các tình huống đặc biệt, tránh lặp lại trường hợp doanh nghiệp ủng hộ tài sản vẫn phải nộp thuế.

Được miễn thuế thu nhập, nhà giàu đổ xô mua nhà ở Puerto Rico

Chính sách thuế thu nhập thuận lợi, thời tiết ấm áp và việc chuyển sang làm việc từ xa đưa hòn đảo Puerto Rico thành điểm đến của giới nhà giàu toàn cầu.

Đà Nẵng đề xuất lập khu phi thuế quan dưới chân núi Bà Nà

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa lấy ý kiến 14 bộ, ngành về đề án thành lập khu phi thuế quan thành phố Đà Nẵng trước khi trình Thủ tướng phê duyệt.

Nga miễn thuế VAT 20% khi mua vàng, cho phép mở tài khoản bằng nhân dân tệ

TTO - Ngày 9-3, Tổng thống Putin ký một đạo luật miễn thuế VAT 20% cho các cá nhân khi mua vàng. Trong diễn biến liên quan, một ngân hàng Nga cho người dân mở tài khoản tiền gửi bằng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc.

Đề nghị miễn thuế hàng nhập khẩu giá trị nhỏ giao dịch thương mại điện tử

TTO - Bộ Tài chính đề nghị miễn thuế nhập khẩu cho hàng hóa có trị giá từ 1 triệu đồng trở xuống khi giao dịch qua thương mại điện tử. Trường hợp hàng có trị giá trên 1 triệu đồng nhưng tiền thuế phải nộp dưới 100.000 đồng thì cũng được miễn thuế.

Miễn, giảm, gia hạn hơn 123.000 tỉ tiền thuế, thuê đất, lệ phí cho doanh nghiệp

TTO - Trong năm 2020, Chính phủ đã trình cấp có thẩm quyền giãn, hoãn, miễn, giảm khoảng 123.600 tỉ đồng tiền thuế, tiền thuê đất, các khoản phí, lệ phí cho doanh nghiệp, trong đó gia hạn nộp 87.200 tỉ đồng, miễn giảm 36.400 tỉ đồng.

Đọc báo cùng bạn 29-6: Xét nghiệm toàn thành phố tìm F0

TTO - Chương trình có nhiều thông tin như: Số thẻ bảo hiểm y tế, số bảo hiểm xã hội sẽ đồng bộ với số căn cước công dân; Hộ kinh doanh chờ được miễn thuế; Kiến nghị tháo gỡ 2 'điểm nghẽn' nền nông nghiệp ĐBSCL; Thế giới chống biến thể Delta ra sao?

Buôn bán ảm đạm còn bị phạt chậm nộp thuế, hộ kinh doanh muốn miễn giảm thuế

TTO - Trước làn sóng dịch bệnh lần thứ 4, nhiều doanh nghiệp (DN) chịu ảnh hưởng nặng nề và đang chờ được hỗ trợ, kể cả miễn giảm thuế.

80.000 tấn gạo miễn thuế sẽ được xuất khẩu vào EU mỗi năm

TTO - Gạo của Việt Nam sẽ được miễn thuế xuất khẩu vào EU khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực từ 1-8. Tuy nhiên, mỗi năm Việt Nam chỉ có 80.000 tấn gạo được hưởng ưu đãi thuế.